TƯƠNG LAI CỦA CẠNH TRANH CÙNG KHÁCH HÀNG KIẾN TẠO GIÁ TRỊ ĐỘC ĐÁO

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

TƯƠNG LAI CỦA CẠNH TRANH CÙNG KHÁCH HÀNG KIẾN TẠO GIÁ TRỊ ĐỘC ĐÁO

 

 

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ:

 

C.K. Prahalad (1941 – 2010) từng là giáo sư chiến lược và kinh doanh quốc tế của Đại học Michigan. Với thuyết cạnh tranh nổi tiếng của mình, ông đã trở thành người đứng đầu trong danh sách “50 nhà tư tưởng quản trị có ảnh hưởng nhất thế giới theo bình chọn của Thinker50 năm 2009.

 

NHỮNG LỜI NHẬN XÉT DÀNH CHO CUỐN SÁCH:

 

“Tương lai của cạnh tranh là một liều thuốc giải mang tính kích thích cho những ai bị mắc kẹt trong cách nghĩ lấy sản phẩm làm trung tâm. Khách hàng vừa là động lực lại vừa là công cụ để kiểm soát tốt hơn nữa trong mối tương tác với bạn. Những người tham gia năng động, am hiểu và có tính kết nối này trong quá trình kiến tạo giá trị chắc chắn sẽ giúp định hình lại thị trường. Cuốn sách này tiên liệu và định hướng thời kỳ chuyển tiếp này” George, Giáo sư Geoffrey T.Boisi và Đồng quản lý Trung tâm Mack vì sự đổi mới công nghệ, Trường đại họcWharton của Đại học Pennsylvania.

 

“Một nhà tư tưởng đã phán đoán và hình thành nên nhữn xu hướng nổi trội trong lĩnh vực chiến lược thành công hơn CK. Prahanlad. Tuy nhiên, những ý tưởng như “mục đích chiến lược” và “năng lực cốt lõi” có lẽ chứng minh điểm báo về sự đóng góp quan trọng của ông, trong sự hợp tác với Venkat Ramaswamy – đó là tư duy lại bản tính tự nhiên cảu cạnh tranh trong thời đại kết nối toàn cầu. Sự chuyển đổi trong sức mạnh từ những cách kinh doanh xác định điều gì khách hàng cần và sau đó định hướng nhu cầu phù hợp với những đề nghị của họ với mạng lưới khách hàng và các nhà sản xuất, những đối tượng đồng kiến tạo gái trị có thể là sự thay đổi có bản trong cấu trúc thị trường đầu thế kỷ 21” Peter M.Senge, Nhà sáng lập Society For Organizational Learning, Giáo sư lâu năm tại viện công nghệ MIT, tác giả của The Fifth Discipline

 
MỤC LỤC
 

Chương 1: Cùng kiến tạo giá trị
 
Chương 2: Khối cấu trúc của quá trình cùng kiến tạo
 
Chương 3: Trải nghiệm cùng kiến tạo
 
Chương 4: Cách tân trải nghiệm
 
Chương 5: Cá nhân hóa trải nghiệm
 
Chương 6: Các mạng lưới trải nghiệm
 
Chương 7: Thị trưởng ở vị trí là một diễn đàn
 
Chương 8: Xây dựng trụ cột chiến lược mới
 
Chương 9: Các nhà quản lý ở vị trí người tiêu dùng
 
Chương 10: Xây dựng kiến thức nhanh chóng
 
Chương 11: Chiến lược ở vị trí khám phá
 
Chương 12: Xây dựng các năng lực mới cho tương lai

 

 

Sachdoanhnhan.vn giới thiệu trích đoạn cuốn sách:

 

 

KHÔNG GIAN CẠNH TRANH MỚI:

 

“Bằng cách tập trung vào hai động lực cốt lõi - Sự chuyển đổi quỹ đạo của năng lực và sự chuyển đổi của việc cải tiến, chúng ta có thể nhận thấy một quan điểm mới về không gian cạnh tranh (hình.8.2), mà nó bao gồm cả không gian trải nghiệm vừa mới xuất hiện.

 

Nhiều doanh nghiệp ngày nay vẫn đang ở trong không gian sản phẩm. Họ tập trung vào các năng lực hiện có bên trong doanh nghiệp, và họ cạnh tranh về chất lượng, giá cả, việc giao hàng và các dịch vụ. Cùng lúc đó, nhiều doanh nghiệp đang nhanh chóng phát triển các nguồn lực bên ngoài cho phụ kiện và hệ thống con, xây dựng các chuỗi cung ứng toán cầu, và chuyển hướng tới không gian giải pháp. Cuối cùng thì, tất cả các doanh nghiệp sẽ phải bị thu hút về không gian cùng kiến tạo trải nghiệm. Câu hỏi là “Việc đó nhanh như thế nào”.

Khách hàng đang tiến hóa. Một vài khách hàng của bạn có thể vẫn hoạt động với quan điểm sản phẩm. Những người khác có thể kỳ vọng bạn nhiều hơn, họ đang tìm kiếm giải pháp. Một số thậm chí còn tiến xa hơn và kỳ vọng tạo ra một trải nghiệm mang tính cá nhân và độc nhất. Sự tiến triển của công ty bạn sẽ xảy ra cùng với sự tiến triển của khách hàng.

 

Đối với một số doanh nghiệp, việc dịch chuyển từ không gian sản phẩm sang không gian giải pháp đã diễn ra khá suôn sẻ một sự tiến triển từ từ và gần như không nhận thấy được.Việc dịch chuyển sang một không gian trải nghiệm thì sẽ khác. Tiền đề cho quá trình cùng kiến tạo và trọng tây xây dựng môi trường trải nghiệm, rất không dễ dàng để kết hợp vào trong một hệ thống quản trị truyền thống. Các hệ quả của việc cùng kiến tạo đối với khâu R&D, phát triển kinh doanh, tiếp thị, kế toán, hậu cần, định giá, xây dựng thương hiệu, và các thực tiễn kinh doanh khác cũng vậy.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng các cải tiến cho hệ thống hiện tại sẽ không hiệu quả; đơn giản bạn phải vứt bỏ những thứ bạn biết. Qua nhiều thế hệ, các thuyền buồm dần được cải tiến bằng cách thêm vào và thiết kế lại cánh buồm, tỉ mỉ thiết kế vỏ thuyền, hiện đại hóa hệ thống dẫn đường...Nhưng sự phát triển của thuyền hơi nước làm cho hầu hết các cải tiến tăng thêm này trở lên vô giá trị. Chúng ta vẫn còn thuyền buồm, nhưng chúng không còn mang lại giá trị kinh tế trong khâu vận chuyển thương mại ở bất cứ đâu trong thế giới phát triển.

 

Bài học ở đây rất rõ ràng. Đã có những lúc đầu tư vào việc cải tiến hiệu quả của các mô hình hiện tại là bất hợp lý. Tại một số thời điểm, chúng ta phải tạo nên một mô hình mới. Các mô hình mới xuất hiện của việc cùng kiến tạo giá trị là bước ngoặt. Câu hỏi cho bạn ở vị trí là một nhà quản lý đơn giản là: bạn có tiếp tục tăng thêm buồm cho con tàu của bạn hay là đóng một con tàu hơi nước?

 

Chúng tôi hy vọng bạn muốn đóng con tàu hơi nước. Chúng tôi tin rằng không gian cạnh tranh mới, như chúng ta đã mô tả, đang đòi hỏi điều đó. Chúng tôi đề xuất nhà quản lý đó “hòa mình trong tương lai cạnh tranh”, bắt đầu bằng không gian trải nghiệm. Việc ngoại suy các năng lực hiện có từ không gian sản phẩm hay giải pháp sẽ không giúp chúng ta đạt được điều đó. Tóm lại, các nhà quản lý phải xây dựng được trụ cột chiến lược mới - một học thuyết mới về việc làm thế nào để cạnh tranh trong quá trình trải nghiệm và xây dựng các năng lực mới phù hợp với học thuyết đó...

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""