TƯ DUY CỦA CHIẾN LƯỢC GIA - NGHỆ THUẬT KINH DOANH NHẬT BẢN

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

TƯ DUY CỦA CHIẾN LƯỢC GIA - NGHỆ THUẬT KINH DOANH NHẬT BẢN

 

 

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ: Kenichi Ohmae được cả thế giới biết đến là "Mr. Strategy", một nhà chiến lược vĩ đại, một bậc thầy về quản lý hàng đầu thế giới. Ông cũng là cổ đông của McKensey & Company trong 23 năm và hiện đang là chủ tịch hội đồng quản trị của Ohmae & Asociates. Đặc biệt ông là tác giả của hơn 100 cuốn sách về quản trị và tư duy chiến lược.

 

Kenichi Ohmae, được tạp chí Economist bình chọn là môt trong 5 bậc thầy quản lý hàng đầu thế giới, đã thổi một luồng gió mới vào lĩnh vực chiến lược quản lý thông qua cuốn sách này - Tư duy của chiến lược gia. Trong lĩnh vực đầy cạnh tranh về sự thống trị của kinh doanh toàn cầu, Ohmae đã tiết lộ các quá trình tư duy và các kỹ thuật lập kế hoạch cần thiết của các công ty có tên tuổi, vén vức màn bí mật về cơ chế hoạt động của chúng và lý do tại sao các công ty này có thể tận dụng chúng để mang về lợi nhuận lớn cho họ.

 

 

GIỚI THIỆU

 

Là một nhà tư vấn quản lý làm việc tại công ty tư vấn quốc tế, tôi đã đặt chân đến rất nhiều các quốc gia và có cơ hội được tiếp xúc với hàng trăm nhà điều hành lớn tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á. Tôi nhận thấy hầu hết các doanh nhân này, dù lớn tuổi hay suất sắc hơn tôi, đều rất hứng thú với những chia sẻ của tôi về chiến lược kinh doanh. Lý do rất đơn giản: Tôi là người Nhật Bản.

 

Mọi người đều nghĩ người Nhật được thụ hưởng những năng lực kỳ ảo cho phép họ đuổi kịp đối thủ trên thương trường quốc tế. Và tôi, một người Nhật được giáo dục theo lối Phương Tây, nằm được toàn bộ bí kíp kinh doanh của Nhật Bạn lại có thể truyền đạt bằng ngôn ngữ cảu các nhà lãnh đạo phương tây, thì hẳn là - hoặc có thể họ nghĩ như thế - Tối sẽ sở hữu một vài ma thuật nào đó.  Và tôi đang sắp sửa thì thầm nhưng công thức bí mật vào đôi tai đang mong ngóng của họ.

 

Với tư cách là một nhà tư vấn, tôi có cơ hội làm việc cùng rất nhiều công ty lớn của Nhật Bản. Họ đều là nhưng công ty thành công với các chiên lược xuất sắc. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ hơn, bạn sẽ nhận ra nghịch lý. Họ không sở hữu đội ngũ lập kế hoạch quá cồng kềnh, phức tạp, hay nhwgnx quá trình lập kế hoạch chiến lược mạ vàng. Một vài công ty này còn đặc biệt thiếu thốn nguồn lực như nhân lực, vật lực hay nguồn vốn kỹ thuật, những điều tưởng chừng như là điều kiện cần để tạo nên một chiến lược tham vọng. Nhưng dù ở trong hoàn cảnh thiếu thốn, họ vẫn là những công ty lớn mạnh hàng đầu trê thị trường, ngày càng tạo ra nhiều của cải vật chất.

 

Họ làm được điều đó bằng cách nào? Câu trả lời đơn giản. Họ có thể không sở hữu đội ngũ lên kế hoạch, nhưng lại nắm trong tay các nhà chiến lược với tài năng thiên bẩm như nhà sáng lập hoặc giám đốc điều hành của công ty. Đặc biệt ở Nhật Bản, không có bất cứ ngôi trường nào chuyên về đào tạo kinh doanh, ên những nhà chiến lược này thường có kiến thức nền rất ít, tối thiểu chỉ ở mức cao đẳng. Họ có thể chẳng tham gia một khóa học hoặc đọc bất kỳ cuốn sách nào về chiến lược. Nhưng họ thấu hiểu được các yếu tố căn bản của một chiến lược xuất sắc. Họ có tư duy riêng biệt về công ty, khách hàng, đối thủ cạnh tranh sẽ tương tác một cách tích cực đến tập hợp toàn diện các mục tiêu và kết tinh kế hoạch hành động cuối cùng.

 

Sáng suốt là yếu tố quan trọng của quá trình này. Nó chính là sự sáng tạo, khả năng sử dụng trực giác để sắp xếp lại cơ cấu tổ chức khi kết quả đạt được như những gì đã dự đoán. Sự kết hợp hoàn hảo của sáng tạo và ý chí kiên cường mang lại cho các chiến lược này khả năng cạnh tranh phi thường...

 

Ở bất cứ thời điểm nào, không gian nào, các tập đoàn lớn đều phát triển văn hóa riêng của họ, và thành công gắn liền với khả năng thích nghi với nền văn hóa đó. Trong thời đại của chúng ta, văn hóa kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp à nâng cao tính hợp lý và logic, vì vậy, tạo ra các nhà phân tích thay vì các nhà đổi mới tiên phong. Điều này chứng tỏ không phải vô lý khi chúng ta nhận xét rằng hầu hết các doanh nghiệp lớn tại Mỹ ngày càng hoạt động giống như đang trong nền kinh tế của các nước xo viết. Để tồn tại, họ phải lên kế hoạch trước một cách toàn diện, kiểm soát một loạt các chức năng quan trọng từng chi tiết. Họ chỉ ra các chính sách và thủ tục chi tiết, tỉ mỉ, giải thích rõ trên thực tế cho mọi người những gì có thể và không thể thực hiện trong những hoàn cảnh đặc biệt. Họ thiết lập các hạn mức tối thiểu, phân tích rủi ro, dự đoán chi phí dự phòng . Vì vậy quá trình lập kế hoạch đẫ đam chồi trong các công ty, nên tư duy chiến lược cũng dần kho héo.

 

Các bạn cũng có thể dự đoán thông điệp tôi đưa ra trong cuốn sách này, đó là những gì tôi gọi là tư duy của các chiên lược gia, sự sáng suốt và nghị lực, trách nhiệm, tầm nhìn xa chính là nền tảng cho sự sáng tạo và trực quan thay vì lý trí. Điều này cũng bao gồm khả năng đào sâu phân tích. Nhưng họ chỉ sử dụng những kết quả phân tích để kích thích quá trình sáng tạo, thử nghiệm các ý tưởng mới, tìm ra ý nghĩa chiến lược như mong muốn, hoặc để đảm bảo thực hiện thành công ý tưởng “điên rồ” nhưng khả thi. Các chiến lược tuyệt vời, cũng như các công trình nghệ thuật lớn hoặc các phát minh khoa học vĩ đại, đều phải có kỹ thuật trong vận hành như luôn bắt nguồn với từ nhận thức, điều vượt ra ngoài tầm với của phân tích.

 

MỤC LỤC

 

TƯ DUY CHIẾN LƯỢC GIA NHẬT BẢN

 

GIỚI THIỆU

 

PHẦN 1: NGHỆ THUẬT TƯ DUY CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH: ĐIỂM KHỞI ĐẦU

 

CHƯƠNG 2: BỐN HÀNH CHÌNH DẪN ĐẾN LỢI THẾ CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 3: TẬP TRUNG VÀO CÁC YẾU TỐ CHỦ CHỐT

 

CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG ƯU THẾ TƯƠNG ĐỐI

 

CHƯƠNG 5: THEO ĐUỔI CÁC SÁNG KIẾN TÍCH CỰC

 

CHƯƠNG 6: KHAI THÁC MỨC ĐỘ TỰ DO CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 7: BÍ MẬT VỀ TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC

 

PHẦN 2: XÂY DỰNG CÁC CHIẾN LƯỢC THÀNH CÔNG

 

CHƯƠNG 8: TAM GIÁC CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 9: CHIẾN LƯỢC DỰA TRÊN KHÁCH HÀNG

 

CHƯƠNG 10: CHIẾN LƯỢC DỰA VÀO CÔNG TY

 

CHƯƠNG 11: CHIẾN LƯỢC DỰA TRÊN ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

 

CHƯƠNG 12: CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP

 

PHẦN 3: THỰC TẾ CHIẾN LƯỢC HIỆN ĐẠI

 

CHƯƠNG 13: AM HIỂU MÔI TRƯỜNG KINH TẾ

 

CHƯƠNG 14: ĐỐI PHÓ VỚI THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 15: NHẬT BẢN: HUYỀN THOẠI VÀ THỰC TẾ

\

CHƯƠNG 16: ĐƯA RA CÁC QUYẾT ĐỊNH ĐÃ ĐƯỢC TÍNH TOÁN TRƯỚC

 

CHƯƠNG 17: CÔNG THỨC THÀNH CÔNG CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ?

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Sản phẩm liên quan

Hiển thị tất cả kết quả cho ""