THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HIỆN ĐẠI

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HIỆN ĐẠI – LƯU ĐAN THỌ - TÔN THẤT HOÀNG HẢI

LÝ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG THỰC HÀNH ỨNG DỤNG CỦA CÁC CÔNG TY VIỆT NAM

 

Ngày nay, khái niệm Internet dường như đã trở thành phổ biến ở khắp các hang cũng ngõ hẻm trên thế giới. Trong vài thập kỷ qua, sự phát triển kỳ diệu của Internet đã mang lại cho tất cả mọi người trên hành tinh những lợi ích to lớn chưa từng có. Giờ đây, người ta không chỉ vào mạng internet để gửi và nhận e-mail, tìm kiếm thông tin mà còn ứng dụng nó để phát triển một phương thức kinh doanh mới – kinh doanh trên mạng và thường được gọi với cái tên “Thương mại điện tử”.

 

Hiện nay, dù đã có một số tài liệu về thương mại điện tử và marketing điện tử được giới thiệu với bạn đọc trong cả nước, các tài liệu này có nhiều cách tiếp cận khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu, nhóm tác giả đã nhận thấy sự thiếu vắng các tài liệu được giải thích chi tiết, thiếu vắng những tình huống thực tiễn trong cuộc sống – lấy bối cảnh môi trường kinh doanh đặc thù của Việt Nam làm nền tảng, do chính các công ty Việt Nam vận hành và thực hiện e-business và e-marketing.

 

Xuất phát từ những lý do trên, nhóm tác giả đã quyết định viết quyển sách Thương mại điện tử hiện đại – Lý thuyết và tình huống ứng dụng của các công ty Việt Nam. Quyển sách được biên soạn nhằm mục đích cung cấp những kiến thức nền tảng về e-business và e-marketing cho những sinh viên quản trị kinh doanh nói chung và đặc biệt là sinh viên chuyên ngành thương mại điện tử và e-marketing nói riêng, những doanh nhân và những nhà quản lý e-business và e-marketing trong tương lai. Không chỉ giới thiệu các khái niệm, các lý thuyết một cách chung chung, cuốn sách còn đi sâu vào phân tích, lý giải từng khái niệm, từng lý thuyết để làm sáng tỏ vấn đề.

 

Nội dung của quyển sách gồm 6 chương, bắt đầu từ những vấn đề chung nhất của e-business và e-marketing cho đến cách thức thực hành ứng dụng từ các công ty Việt Nam trong thực tế. Mỗi chương được trình bày theo kết cấu giống nhau gồm các phần chính như: Mục tiêu, nội dung, tóm lược, câu hỏi ôn tập và tình huống thực hành e-business và e-marketing.

 

MỤC LỤC

Chương 1: Tổng quan về thương mại điện tử. Thương mại điện tử và cơ hội ứng dụng kinh doanh

1. Thương mại điện tử là gì

2. Đặc điểm của thương mại điện tử

3. Cơ sở để phát triển TMĐT và các loại hình giao dịch TMĐT

4. Các hình thức hoạt động chủ yếu của thương mại điện tử

5. Lợi ích và hạn chế của thương mại điện tử

6. Sự khác biệt giữa thương mại điện tử và thương mại truyền thống

7. Đánh giá cơ hội của công ty tham gia vào TMĐT

Tóm tắt chương 1

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Bài tập tình huống

Tình huống 1: Thương mại điện tử Việt Nam tiềm năng như thế nào?

Tình huống 2: 6 xu hướng công nghệ sẽ thay đổi ngành bán lẻ Việt Nam

Chương 2: Thương mại điện tử: Thị trường, cấu trúc, kỹ thuật và công cụ hỗ trợ

1. Thị trường trong thương mại điện tử

2. Các yếu tố cấu thành đặc trưng thị trường thương mại điện tử

3. Các loại hình thị trường thương mại điện tử

4. Các kỹ thuật mua hàng chủ yếu

5. Các công cụ hỗ trợ bán hàng

6. Đấu giá, trao đổi và thương thảo trực tuyến

7. Các công cụ mạng xã hội

8. Mạng xã hội trực tuyến

9. Nghiên cứu thị trường thương mại điện tử

Tóm tắt chương 2

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Bài tập tình huống

Tình huống 1: Người mua và người bán trực tuyến

Tình huống 2: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến

Chương 3: Mô hình kinh doanh và thiết kế website hiệu quả. Mô hình kinh doanh và mô hình kinh doanh TMĐT

1. Các yếu tố cơ bản của một mô hình kinh doanh

2. Một số mô hình doanh thu thương mại điện tử phổ biến

3. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong thương mại điện tử giữa công ty và người tiêu dùng

4. Các mô hình kinh doanh chủ yếu trong TMĐT giữa các công ty

Tóm tắt chương 3

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Bài tập tình huống

Tình huống 1: Các dịch vụ online lợi dụng bộ não chúng ta để moi tiền như thế nào?

Tình huống 2: Kinh nghiệm lập kế hoạch bán đồ handmade trực tuyến

Chương 4: Bán lẻ điện tử và Marketing thương mại điện tử B2C

1. Tổng quan về bán lẻ điện tử (e-retailing)

2. Thuận lợi và khó khăn của bán lẻ điện tử

3. Quy mô thị trường thương mại điện tử B2C của Việt Nam so với một số nước trên thế giới

4. Mức độ ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng Việt Nam

5. Các công cụ hỗ trợ bán lẻ điện tử

Tóm tắt chương 4

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Bài tập tình huống

Tình huống 1: VinEcom Việt Nam xây dựng sân chơi online

Tình huống 2: Những khó khăn mà VinEcom phải đối mặt

Chương 5: Thương mại điện tử B2B và đấu giá điện tử

1. Tổng quan về thương mại điện tử B2B

2. Các hình thức giao dịch chủ yếu của thị trường điện tử B2B

3. Quy trình giao dịch điện tử theo mô hình B2B

4. Trao đổi dữ liệu điện tử (EDI)

5. Đấu giá trực tuyến

6. Một số hình thức kinh doanh liên quan đến đấu giá trực tuyến

Bài tập tình huống

Tình huống 1: Sàn giao dịch Vnemart.com

Tình huống 2: Woo.vn – mô hình đấu giá kiểu Ebay đã có ở Việt Nam

Tình huống 3: Website đấu giá ở Việt Nam: Kinh doanh hay trò chơi

Chương 6: Marketing điện tử, thiết kế và marketing website

1. Tổng quan về marketing điện tử

2. Xúc tiến và các công cụ xúc tiến thương mại điện tử

3. Thiết kế và marketing website hiệu quả

4. Cách thức marketing website kết nối với khách hàng

5. Nghiên cứu thị trường qua mạng, phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm (STP) trong marketing điện tử

Tóm tắt chương 6

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Bài tập tình huống

Tình huống 1: Kinh doanh dịch vụ cần một trang web như thế nào?

Tình huống 2: Các dịch vụ online lợi dụng bộ não chúng ta để moi tiền như thế nào?

Tình huống 3: Kinh nghiệm lập kế hoạch bán đồ hanhmade trực tuyến

Tình huống 4: Xác định thị trường mục tiêu trên Internet

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""