THẾ LƯỠNG NAN CỦA NHÀ CẢI TIẾN (CLAYTON M. CHRISTENSEN)

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

THẾ LƯỠNG NAN CỦA NHÀ CẢI TIẾN (CLAYTON M. CHRISTENSEN)

 

Clayton M. Christensen là giáo sư chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Trường kinh doanh Harvard. Ông từng là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của công ty Ceramics Process Systems, thành viên của chương trình White House Fellow và tham gia công ty Tư vấn Boston (BCG) Ông là tác giả hoặc đồng tác giả của nhiều bài viết đăng trên nhiều tạp chí như Research Policy, Strategic Management Journal…

 

Khi nói đến công nghệ đột phá, theo trực giác chắc hẳn không ít người kinh dung đến những thứ hiện đại hơn, tinh xảo hơn, cao cấp hơn loại thông thường. Nhưng hàm ý của từ “đột phá” trong cuốn sách này lại khác. Giáo sư Clayton M. Christensen đã định nghĩa công nghệ đột phá là công nghệ mang đến một chào bán giá trị hoàn toàn mới trên thị trường. Thường thì trong lần đầu tiên xuất hiện, ngoài một số đặc tính mới lạ thì sản phẩm của công nghệ đột phá chỉ đạt hiệu suất thấp hơn xét theo những tiêu chí quan trọng mà khách hàng chính thống đang quan tâm. Không chỉ có vậy, sản phẩm đột phá theo cách điển hình là rẻ hơn, nhỏ hơn, đơn giản hơn, và tiện dụng hơn. Chúng là “đột phá” chỉ vì chúng có khả năng khai mởi ra các thị trường mới.

 

Việc tìm ra hoặc tạo ra thị trường mới cho công nghệ đột phá đã là điều khó khăn. Nhưng lịch sử kinh doanh đã nhiều lần chứng kiến sự phát triển lớn mạnh của các thị trường mới này và dần dần áp đảo lại thị trường chính thống. Cuốn sách Thế lưỡng nan của nhà cải tiến này trình bày hàng loạt câu chuyện đột phá để từ đó hình thành một khung mẫu giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến sự cải tiến dạng này. Đây là thành quả của một quá trình nghiên cứu chuyên sâu và nghiêm cẩn về nhiều ngành nghề nên rất hữu ích cho những ai làm nghiên cứu lẫn thực hành kinh doanh. Một trong những quan điểm trụ cột của khung mẫu chính là “thừa nhận công nghệ đột phá là một thách thức marketing, chứ không phải là thách thức về kỹ thuật công nghệ.”

 

Thật vậy, cải tiến kỹ thuật công nghệ mới là điều kiện cần, trong khi đó điều kiện đủ để đạt lợi nhuận trong kinh doanh phải là nhận diện được nhu cầu của thị trường, đưa giá trị đến với khách hàng. Thế nên, một khi đã xác định vấn đề cải tiến đột phá mang đậm màu sắc marketing thì bên cạnh một khung mẫu hàn lâm, ai cũng đều có thể mong đợi một sự tình cờ, ngẫu nhiên may mắn. Đó là “cái duyên” trong kinh doanh. Điều này khiến cho công việc quản lý sự cải tiến càng trở nên thú vị hơn.

 

Những lời khen tặng dành cho Thế lưỡng nan của nhà cải tiến

“Một tuyệt tác…. Quyển sách kinh doanh sâu sắc và hữu ích nhất từ trước tới nay về chủ đề cải tiến… Thông qua khảo sát chuyên sâu và chi tiết về nhiều ngành công nghiệp… Christensen minh chứng rằng sự quản lý sáng suốt khoogn thể gìn giữ cho một doanh nghiệp có tên tuổi đứng vững trước cái mà ông gọi là ‘công nghệ đột phá’.” – George Gilder, Báo cáo công nghệ Gilder

 

“Thế lưỡng nan của nhà cải tiến là quyển sách rất tuyệt vời. Clayton Christensen đã trình bày một phân tích sâu sắc về sự thay đổi công nghệ và tầm quan trọng của nó đối với thành công của một công ty trong tương lai. Tôi đề cử tác phẩm này cho bất cứ ai quan tâm đến kinh doanh hoặc tinh thần doanh nhân.” – Michael R. Bloomberg, Sáng lập viên kiêm CEO, Bloomberg Financial Markets

 

MỤC LỤC

Phần 1: Tại sao các công ty lớn mạnh lại có thể sụp đổ

Chương 1: Các công ty lớn mạnh sụp đổ như thế nào? Hiểu biết từ ngành ổ đĩa

Chương 2: Các mạng giá trị và động cơ cải tiến

Chương 3: Thay đổi công nghệ mang tính đột phá trong ngành máy đào cơ giới

Chương 4: Đã lên lưng cọp

Phần II: Quản lý sự thay đổi công nghệ mang tính đột phá

Chương 5: Giao trách nhiệm xử lý công nghệ đột phá cho các tổ chức có khách hàng cần loại công nghệ này

Chương 6: Quy mô tổ chức phù hợp với dung lượng thị trường

Chương 7: Khám phá các thị trường mới và đang lên

Chương 8: Phương pháp thẩm định năng lực và khuyết tật của tổ chức

Chương 9: Hiệu suất từ công nghệ, nhu cầu thị trường và vòng đời sản phẩm

Chương 10: Quản lý sự thay đổi công nghệ mang tính đột phá: Một nghiên cứu tình huống

Chương 11: Tóm lược về thế tiến thoái lưỡng nan trong cải tiến

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

Tag liên quan

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Sản phẩm liên quan

Hiển thị tất cả kết quả cho ""