SÁCH QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN TQM VÀ NHÓM CHẤT LƯỢNG (KINH TẾ TPHCM)

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

SÁCH QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN TQM VÀ NHÓM CHẤT LƯỢNG

 

Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, chất lượng sản phẩm là chìa khóa để cạnh tranh. Trong đó, triết lý quản trị chất lượng tổng thể (TQM: Total Quality Management) được cho là chiến lược mới và hiệu quả nhất để thỏa mãn khách hàng. Tập đoàn Jabil (Mỹ) vừa đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam mang theo triết lý quản lý nhóm chất lượng (QCC: Quality Control Circles). Vậy nhóm chất lượng là gì? Liên hệ thế nào với TQM? Và liệu có nên du nhập triết lý này vào Việt Nam?

Nhóm chất lượng là chiến lược kiểm soát chất lượng nhấn mạnh cách làm việc nhóm, phát huy sức mạnh quần chúng. Nhóm chất lượng là nhân tố cơ bản cần có để triển khai TQM thành công; trức triển khai nhóm chất lượng là điều kiện tiên quyết để triển khai TQM. Triết lý nhóm chất lượng tương đồng với cách thức tổ chức, quản lý xã hội theo lối phát huy sức mạnh quần chúng đã được triển khai rất thành công ở nước ta; Vậy nên nhó tác giả cho rằng chất lượng thì phù hợp cho doanh nghiệp ở nước ta.

Tài liệu đề cập khái niệm nhóm chất lượng, quản lý chất lượng toàn diện. Nội dung còn tập trung phân tích lợi ích khi áp dụng nhóm chất lượng cũng như trình bày cách thức để khởi động, tổ chức và duy trì nhóm chất lượng. Phần cuối tài liệu trình bày về các công cụ chất lượng cũng như những câu chuyện chất lượng kể về quá trình triển khai nhóm chất lượng của vài nhóm trên khắp thế giới để bạn đọc tham khảo.

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: NHÓM CHẤT LƯỢNG VÀ TQM

1. NHÓM CHẤT LƯỢNG VÀ TQM

- LƯỢC SỬ TQM

- NHÓM CHẮT LƯỢNG

- QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN TQM Ở TOYOTA

- NHÓM CHẤT LƯỢNG Ở TOYOTA

- NHÓM CHẤT LƯỢNG Ở BỆNH VIỆN ĐA KHOA TOKYO

2. ĐỊNH NGHĨA CHẤT LƯỢNG

3. QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG

4. ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG

CÂU HỔI ÔN TẬP CHƯƠNG 1

CHƯƠNG 2: QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN TQM

1. ĐỊNH NGHĨA

2. MỤC TIÊU

3. VAI TRÒ CỦA QUẢN LÝ

4. QUY TRÌNH TRIỂN KHAI TQM

5. LƯỢC SỬ TQM

6. GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG

7. MỐI QUAN HỆ GIỮA TQM VÀ ISO 9000

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 2

CHƯƠNG 3: NHÓM CHẤT LƯỢNG

1. SỰ RA ĐỜI VÀ LAN TỎA CỦA NHÓM CHẤT LƯỢNG TẠI NHẬT

2. ĐỊNH NGHĨA NHÓM CHẤT LƯỢNG

3. MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NHÓM

4. LỢI ÍCH KHI TRIỂN KHAI NHÓM CHẤT LƯỢNG

5. NHÓM CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

TÓM TẮT CHƯƠNG 3

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 3

CHƯƠNG 4: KHỞI ĐỘNG NHÓM CHẤT LƯỢNG

1. CHUẨN BỊ PHÁT TRIỂN NHÓM CHẤT LƯỢNG

2. BỔ NHIỆM VÀ TỔ CHỨC NHÓM CHẤT LƯỢNG

3. RA MẮT NHỐM THÍ ĐIỂM

4. TRIỂN KHAI NHÓM CHÁT LƯỢNG CHO TOÀN DOANH NGHIỆP

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 4

CHƯƠNG 5: DUY TRÌ NHÓM CHẤT LƯỢNG

1. KẾ HOẠCH QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG NHÓM CHẤT LƯỢNG

2. DUY TRÌ SỰ NĂNG ĐỘNG CHO CÁC BUỔI HỌP NHÓM CHẤT LƯỢNG

3. DUY TRÌ ĐÀO TẠO BỔ SUNG

4. VAI TRÒ CHỦ ĐỘNG CHO QUẢN LÝ BỘ PHẬN

5. DUY TRÌ TRƯỞNG NHÓM

6. CẠNH TRANH GIỮA CÁC NHÓM CHẤT LƯỢNG

7. HỘI NGHỊ NHÓM CHẤT LƯỢNG

8. CÁCH TỔ CHỨC MỘT BUỔI HỌP NHÓM

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 5

CHƯƠNG 6: CÂU CHUYỆN CHẤT LƯỢNG

1. ĐỊNH NGHĨA CÂU CHUYỆN CHẤT LƯỢNG

2. VÌ SAO CẦN CÂU CHUYỆN CHẤT LƯỢNG

3. LỢI ÍCH CỦA CÂU CHUYỆN CHẤT LƯỢNG

4. QUY TRÌNH CỦA CÂU CHUYỆN CHẤT LƯỢNG

5. MỘT SỐ CÂU CHUYỆN CHẤT LƯỢNG

CÂU HỎI ON TẬP CHƯƠNG 6

CHƯƠNG 7: CÔNG CỤ CHẤT LƯỢNG

1. THU THẬP VÀ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU

2. BẢY CÔNG CỤ CHẤT LƯỢNG

3. CÔNG CỤ CHẤT LƯỢNG KHÁC

BÀI TẬP CHƯƠNG 7

CHƯƠNG 8: LỢI ÍCH CỦA HOẠT ĐỘNG NHÓM

1. LỢI ÍCH CỦA HOẠT ĐỘNG NHÓM CHẤT LƯỢNG

2. YẾU TỐ ĐỂ THÀNH CÔNG

3. TRỞ NGẠI CHO SỰ THÀNH CÔNG

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 8

PHỤ LỤC: TRIỂN KHAI NHÓM THÍ ĐIỂM CHO NHÀ MÁY NƯỚC YẾN SANEST – YẾN SÀO KHÁNH HÒA

1. CHUẨN BỊ

2. THIẾT LẬP

3. THỰC HIỆN

4. DUY TRÌ

5. KẾT LUẬN

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""