QUẢNG CÁO THEO PHONG CÁCH OGILVY

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

QUẢNG CÁO THEO PHONG CÁCH OGILVY – DAVID OGILVY

 

Viết về David Ogilvy luôn là một thách thức – đặc biệt khi bạn là người Ogilvy. Bạn không ngừng được nhắc nhỏ về những giá trị cơ bản của “văn hóa Ogilvy” trong cộng đồng quảng cáo, những cuốn sách của ông như “Lời tự thú của một người làm quảng cáo” hay “Quảng cáo theo kiểu Ogilvy” là những cuốn sách gối đầu giường, những bức chân dung của ông luôn dõi theo bạn ở trên tường, và những câu nói nổi tiếng của ông được trích dẫn trong phần lớn các bản giới thiệu dịch vụ của công ty bạn cho đối tác quảng cáo. Cho dù mất đã lâu, ông vẫn ảnh hưởng đến các nhân viên của Ogilvy theo một cách riêng – cái cách của một con người độc đáo.

 

Quả vậy, có thể gọi ông bằng mọi tên gọi, từ ông đầu bếp, người bán rong, anh cạo giấy, người viết quảng cáo hay cha đẻ của quảng cáo hiện đại, nhưng không ai, kể cả những kẻ thù có miệng lưỡi sắc nhọn nhất của ông (những người vẫn dè bỉu sau lưng ông rằng David Ogilvy chỉ là một anh chàng lẻo mép gặp may, che dấu quá khứ bán hàng rong của mình bằng một lâu đài ở Pháp và nói năng như một nhà hiền triết, một kiểu Gatsby Vĩ đại của làng quảng cáo) có thể gọi ông là một con người bình thường. Nếu có thể bình thường thì bình thường như bộ phim tài liệu của hãng thông tấn BBC làm về cuộc đời ông, ông là “một kẻ điên bình thường!” Khi David Ogilvy, người khổng lồ cuối cùng của ngành quảng cáo qua đời vào ngày 21 tháng 7 năm 1999, bộ phim than thở “thời đại của những kẻ điên rồ cũng trôi qua”.

 

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy, một trong những cuốn sách quan trọng nhất của David Ogilvy, chính vì vậy, có sức quyến rũ khó cưỡng lại của một tác phẩm “bất bình thường”. Bất bình thường vì khi đọc lại, chúng ta thấy mình đã sai lạc ra sao khỏi cơ sở nền tảng của ngành truyền thông tiếp thị mà những người khổng lồ như Raymond Rubicam, Albert Lesker, Leo Burnett và David Ogilvy đã đặt nền móng. Bất thường vì sẽ hiếm khi các bạn được quan sát một bộ óc hài hước, cực đoan, không khoan nhượng lại có thể nói một cách say sưa và thuyết phục đến vậy về áo chemise, sữa tắm cho phụ nữ, dầu gội đầu hay bột súp. Bất thường về vô số những câu chuyện nho nhỏ nhưng độc đáo về bản thân, khách hàng, các chương trình quảng cáo mà bạn chưa bao giờ từng nghe – chứng thực cho lời tâm sự cuối đời của David Ogilvy “tôi chưa bao giờ bị buồn chán”

 

Những ai nên đọc cuốn sách này? Theo tôi, tất cả mọi người!

Tất nhiên, đầu tiên là những người đang làm việc trong ngành truyền thông tiếp thị - từ những nhà chiến lược thương hiệu, những giám đốc sáng tạo, những nhà viết quảng cáo, cho tới những nhân viên phụ trách quản lý khách hàng hay thậm chí cả các giám đốc tài chính hay kế toán đang làm việc tại các công ty quảng cáo, quan hệ công chúng, nghiên cứu thị trường và tâm lý khách hàng, quản lý và tư vấn truyền thống… ai cũng sẽ tìm được câu chuyện cho riêng mình trong hàng trăm các câu chuyện mà David Ogilvy chia sẻ. Đặc biệt, hãy chuẩn bị cho những cú sốc! Đi ngược lại với “cơn khát” các giải thưởng quốc tế về sáng tạo trong giới quảng cáo ngày nay, David Ogilvy luôn nhấn mạnh tới tính hiệu quả của quảng cáo (“hoặc là giúp bán thêm được hàng, hoặc chỉ là đồ vứt đi”). Ông không ngại ngần dè bỉu “lũ ngu xuẩn” coi tính sáng tạo là điểm mấu chốt của một quảng cáo tốt, và coi một giải thưởng quan trọng nhất về tính sáng tạo của một mẫu quảng cáo là một bản báo cáo ấn tượng về doanh số đang tăng trưởng. Đặc biệt, hiệu quả của quảng cáo ở trung tâm, ông coi trọng những thứ mà những nghệ sĩ quảng cáo coi thường – những nghiên cứu khoa học về ảnh hưởng của phông chữ, màu sắc, hình ảnh lên con người. Đã từng làm việc tại viện Gallup, ông luôn coi việc nghiên cứu đối tượng khách hàng phải là bước phải tiến hành cẩn thận nhất. Cũng trái ngược lại với quan điểm “ít là nhiều” (less is more) trong quảng cáo hiện đại, David Ogilvy không ngần ngại khi tuyên bố những quảng cáo viết dài nhất đôi lúc là những quảng cáo có hiệu quả cao nhất. “Tôi đã viết những quảng cáo dài hơn ba ngàn từ”, bản thân luôn coi mình là một người viết quảng cáo cự phách, David Ogilvy tự hào cho biết.

 

Thứ hai, bất cứ ai đang kinh doanh quan tâm đến việc tăng doanh số cho các sản phẩm của mình, David Ogilvy, theo cách riêng của ông sẽ dẫn dắt bạn vượt qua ma trận hào nhoáng của thế giới quảng cáo và truyền thông để về với nguyên tắc căn bản nhất của ông – nhiệm vụ của một công ty quảng cáo là giúp khách hàng đạt được tăng trưởng về mặt doanh thu, chứ không tạo ra những mẫu quảng cáo được các giám đốc sáng tạo trong giới quảng cáo ca tụng (đó là lý do tại sao với David Ogilvy tiếp thị trực tiếp lại là thử thách đầu tiên mà một công ty quảng cáo có thể phải đối mặt nếu như muốn chứng minh năng lực của mình). Ông giải thích một cách giản dị cách thức mà ngành công nghiệp này vận hành và cách thức sử dụng một công ty quảng cáo tốt nhất, nhưng đồng thời, với một phong cách rất “Ogilvy”, từ vị trí của một người làm quảng cáo, ông cũng chế nhạo một cách độc địa những “kẻ ngu xuẩn” luôn luôn xem nhẹ vai trò của các công ty quảng cáo, những kẻ “đã thuê chó giữ nhà mà còn muốn canh cửa”.

 

Thứ ba, bất cứ ai có một hoài bão trong đời! Cuộc đời của David Ogilvy, như bạn có thể tái hiện lại từ từng mẩu, từng mẫu nhỏ trong cuốn Quảng cáo theo phong cách Ogilvy, là cuộc đời của “một người viết quảng cáo có những ý tưởng lớn” như cái cách mà ông muốn hậu thế nhớ về ông. Bạn sẽ học được cách làm thế nào mà một người bán hàng rong, không được đào tạo bất cứ thứ gì liên quan đến quảng cáo, lại có thể từ hai bàn tay trắng xây dựng nên một đế chế quảng cáo trong một quãng thời gian tương đối ngắn – sự say mê, lòng kiên trì, nỗ lực vượt bậc và niềm khao khát chứng minh những ý tưởng lớn mà mình thai nghén. Đúng vậy, không chỉ thai nghén những ý tưởng lớn, mà nỗ lực hết mình để hiện thực hóa nó! Bạn sẽ hiểu được tính độc đáo, óc hài hước, lòng dũng cảm, và đôi lúc cả sự chua cay sẽ đóng góp gì trong việc hình thành nên một người khổng lồ trong lĩnh vực quảng cáo.

 

Chính vì vậy, cuốn sách mà các bạn độc giả đang cầm trên tay còn lớn hơn một cuốn sách viết về quảng cáo. Chắt lọc từ tâm huyết của một người cả đời theo đuổi, thành công và chiêm nghiệm về quảng cáo, nó khơi gợi những suy nghĩ về tình yêu nghề nghiệp, niềm say mê, và trên hết, về những lý tưởng lớn mà con người cần theo đuổi.

 

MỤC LỤC

“Người khổng lồ cuối cùng của ngành quảng cáo”

1. Lời giới thiệu

2. Cách tạo ra quảng cáo hiệu quả

3. Các công việc trong lĩnh vực quảng cáo – và cách đạt được chúng

4. Cách điều hành một hãng quảng cáo

5. Cách thu hút khách hàng

6. Thư ngỏ gửi khách hàng đang tìm kiếm một hãng quảng cáo

7. Yêu cầu: Sự phục hưng trong lĩnh vực quảng cáo in ấn

8. Cách tạo ra quảng cáo truyền hình hiệu quả

9. Các công ty quảng cáo

10. Cách quảng cáo du lịch nước ngoài

11. Những bí quyết để thành công trong quảng cáo từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp

12. Thư trực tiếp – tình yêu đầu tiên và vũ khí bí mật của tôi

13. Quảng cáo vì những mục đích cao đẹp

14. Cạnh tranh với Procter & Gamble

15. 18 điều kỳ diệu của nghiên cứu

16. Những điều tôi không biết về Marketing

17. Mỹ vẫn là quốc gia đứng đầu?

18. Lasker, Resor, Rubicam, Burnett, Hopkins, và Bernbach

19. Có vấn đề gì với quảng cáo

20. Tôi dự đoán 13 thay đổi

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""