QUẢN TRỊ MARKETING GIÁO TRÌNH MỚI ĐƯỢC CẬP NHẬT CỦA PHILIP KOTLER

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

QUẢN TRỊ MARKETING  GIÁO TRÌNH MỚI ĐƯỢC CẬP NHẬT CỦA PHILIP KOTLER

 

Có lẽ bất cứ ai đã và đang nghiên cứu về lĩnh vực tiếp thị đều không thể không biết đến Philip Kotler - Cây đại thu trong lĩnh vực hoạch định chiến lược tiếp thị, diễn giả và tác giả hoặc đồng tác giả của hàng trăm cuốn sách và bài báo chuyên về tiếp thị và quản trị kinh doanh, trong đó có cuốn Quản trị Marketing (Marketing Managerment) - Một trong những cuốn sách marketing hay nhất và là cuốn sách gối đầu giường cho các nhà quản trị tiếp thị trên thế giới. Quản trị Marketing của Philip Kotler được đánh giá là một cuốn giáo trình cơ bản về tiếp thị hiện nay nhờ nội dung bao quát và thiết thực cũng như cách tổ chức thông tin hợp lý, thể hiện sự thay đổi trong cả lý thuyết lẫn thực tiễn.  Phiên bản đầu tiên của cuốn giáo trình này được xuất bản vào năm 1967, khi các công ty hoạt động chủ yếu theo định hướng khách hàng và thị trường. Giờ đây, thực tiễn kinh doanh đã thay đổi triệt để với những khái niệm hoàn toàn mới như tài sản thương hiệu, phân tích giá trị khách hàng, tiếp thị cơ sở dữ liệu, thương mại điện tử, các hệ thống giá trị, các kênh tiếp thị lai hợp, quản trị chuổi cung ứng, và truyền thông tiếp thị tích hợp... Các tác giả đã loại bỏ những thông tin và kiến thức cũ không còn hữu ích, cập nhật và chọn lựa những tình huống, các ví dụ về những công ty đang hiện hữu trên thị trường để giúp người đọc có cái nhìn rõ hơn về lý thuyết lẫn thực tiễn.

 

MỤC LỤC

 

PHẦN 1: QUẢN TRỊ TIẾP THỊ

CHƯƠNG 1: ĐỊNH NGHĨA TIẾP THỊ TRONG THẾ KỶ 21

CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH TIẾP THỊ

PHẦN 2: NẮM BẮT SỰ THẤU HIỂU TIẾP THỊ

CHƯƠNG 3: LỰA CHỌN THÔNG TIN VÀ DỰ ĐOÁN NHU CẦU

CHƯƠNG 4: THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU TIẾP THỊ

PHẦN 3: KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG

CHƯƠNG 5: XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ TRUNG THÀNH TRONG DÀI HẠN

CHƯƠNG 6: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG TIÊU DÙNG

CHƯƠNG 7: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG DOANH NGHIỆP

CHƯƠNG 8: XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG VÀ CÁC MỤC TIÊU

PHẦN 4: XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MẠNH

CHƯƠNG 9: TẠO DỰNG TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU

CHƯƠNG 10: TẠO RA ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

CHƯƠNG 11: CÁC ĐỘNG LỰC CẠNH TRANH

PHẦN 5: ĐỊNH HÌNH CÁC ĐỀ XUẤT THỊ TRƯỜNG

CHƯƠNG 12: THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM

CHƯƠNG 13: THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ DỊCH VỤ

CHƯƠNG 14: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH GIÁ

PHẦN 6: TẠO GIÁ TRỊ

CHƯƠNG 15: THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ CÁC KÊNH TIẾP THỊ TÍCH HỢP

CHƯƠNG 16: QUẢN TRỊ BÁN LẺ, BÁN BUÔN VÀ HẬU CẦN

PHẦN 7: CHUYỂN TẢI GIÁ TRỊ

CHƯƠNG 17: THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ TÍCH HỢP

CHƯƠNG 18: QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG : QUẢN CÁO, CHIÊU THỊ, SỰ KIỆN & TRẢI NGHIỆM, VÀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

CHƯƠNG 19: QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG CÁ NHÂN; TIẾP THỊ TRỰC TIẾP VÀ TƯƠNG TÁC, TIẾP THỊ DU KÍCH, VÀ BÁN HÀNG CÁ NHÂN

PHÂN 8:  TẠO RA TĂNG TRƯỞNG THÀNH CÔNG TRONG DÀI HAN

CHƯƠNG 21: THỊ TRƯỜNG TOÀN CẦU

CHƯƠNG 22: QUẢN TRỊ TỔ CHỨC TIẾP THỊ TRONG DÀI HẠN.

 

Sachkinhte.vn giới thiệu trích đoạn cuốn sách: Chương 9: Tạo dựng tài sản thương hiệu

 

XÂY DỰNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

 

Một trong những tài sản vô hình  có giá trị nhất của một công ty là thương hiệu của nó, và trong tiếp thị thì điều được quan tâm nhất hiện nay chính là làm sao để quản trị tài sản này một cách phù hợp. Việc xây dựng một thương hiệu mạnh không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học. Nó đòi hỏi sự hoạch định cẩn thận, cam kết sâu trong dài hạn, và hoạt động tiếp thị được phác họa và thực hiện một cách sáng tạo. Một thương hiệu mạnh sở hữu sự trung thành khách hàng cực kỳ mạnh mẽ - và trọng tâm chính là những sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt hảo.

 

Các nhà tiếp thị của các nhãn hiệu thành công trong thế kỷ 21 phải có quy trình quản trị thương hiệu chiến lược vượt trội. Quản trị thương hiệu chiến lược được kết hợp việc lên kế hoạch và thực hiện các hoạt động tiếp thị và các chương trình nhằm xây dựng, đo lường, và quản trị nhãn hiệu để tối đa hóa giá trị của chúng. Tiến trình quản trị thương hiệu  gồm 4 bước:

- Xác đinh và tạo lập định vị thương hiệu

- Hoạch định và thực hiện tiếp thị thương hiệu

- Đo lường và diễn giải biểu hiện thương hiệu

- Phát triển và duy trì giá trị thương hiệu trong việc định vị thương hiệu

 

GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ

 

Có lẽ kỹ năng đặc biệt nhất mà một nhà tiếp thị chuyên nghiệp phải có chính là khả năng xây dựng, duy trì, mở rộng, và bảo vệ thương hiệu. Các thương hiệu tên tuổi như Mercedes, Sony và Nike xứng đáng với mức giá cao và lòng trung thành sâu sắc của khách hàng trong suốt những năm qua. Những thương hiệu mới như Sandisk, Zappos bắt được sự tưởng tượng của khách hàng cũng như sự thích thú của cộng đồng tài chính.

 

Hiệp hội tiếp thị Mỹ định nghĩa Thương hiệu “Một tên gọi, thuật ngữ, ký hiệu, biểu tượng, hoặc thiết kế, hoặc sự kết hợp chúng với nhau, nhằm nhận diện những hàng hóa và dịch vụ của một người bán hoặc nhớm người bán và phân biệt họ với đối thủ”.

 

Một thương hiệu do đó là một sản phẩm hoặc dịch vụ có quy mô kích cỡ phân biệt nó với những sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhằm thỏa mãn  những nhu cầu giống nhau. Những khác biệt này có thể là thuộc về chức năng, lý tính, hoặc hữu hình liên quan đến điều mà thương hiệu đại diện hoặc ý nghĩa theo một cách trừu tượng hơn. Xây dựng thương hiệu trong nhiều thế kỷ qua đã trở thành một phương tiện để phân biệt hàng hóa của một nhà sản xuất  với những nhà sản xuất khác...

 

Đối với các công ty, thương hiệu đại diện cho những tài sản pháp lý khổng lồ có thể tác động đến hành vi người tiêu dùng, được mua bán, và cung cấp cho người chủ sự bảo đảm doanh thu ổn định trong tương lai.

 

PHẠM VI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

 

Bạn xây dựng thương hiệu một sản phẩm như thế nào? Mặc dù các công ty thúc đẩy tạo dựng thương hiệu thông qua các chương trình tiếp thị và những hoạt động khác, cuối cùng một thương hiệu bám trụ trong tâm trí người tiêu dùng.

 

Xây dựng thương hiệu là việc mang đến cho những sản phẩm và địch vụ sức mạnh của một thương hiệu. Nó  là tất cả những gì liên quan đến tạo dựng sự khác biệt giữ các sản phẩm. Các nhà tiếp thị cần dạy cho người tiêu dùng sản phẩm là “Ai” - Bằng cách cho nó một cái tên và những yếu tố thương hiệu khác để nhận diện nó – cũng như sản phẩm làm cái gì và tại sao người tiêu dùng phải quan tâm đến nó.

 

Xây dựng thương hiệu sẽ kiến tạo những cấu trúc tình thần giúp người tiêu dùng sắp sếp sự hiểu biết của họ về sản phẩm và dịch vụ theo cách giúp họ xác định rõ quy trình ra quyết định, và ngay lúc đó đem lại giá trị cho công ty. Để chiến lược xây dựng thương hiệu được thành công và giá trị thương  hiệu được thành lập, người tiêu dụng phải tin rằng giữa các thương hiệu trong một nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ  có sự khác biệt đáng  ghi nhận. Sự khác biệt thương hiệu thường liên quan đến cấu thành hoặc lợi ích của chính sản phẩm...

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

 

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""