QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC KHÁI LUẬN VÀ CÁC TÌNH HUỐNG (FRED R. DAVID)

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC KHÁI LUẬN VÀ CÁC TÌNH HUỐNG (FRED R. DAVID)

 

 

Tiến sĩ Fred David  Sinh ra tại Whiteville, North Carolia, Fred David nhận bằng cử nhân khoa học Toán và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh từ Wake Forest University trước khi trở thành quản trị viên ngân hàng tại United Carolina Bank. Ông nhận bằng tiến sỹ quản trị kinh doanh từ University Of South Carolina, Ngành học quản trị tổng hợp chuyên ngành Quản trị chiến lược.

 

Ông là tác giả của hai cuốn sách giáo khoa thông dụng về quản trị: Quản trị chiến lược: khái luận và các tình huống và Các khái luận về quản trị chiến lược. Hai cuốn sách này được cập nhật tới tận ngày nay, với chu kỳ 2 năm, kể từ năm 1986, năm xuất bản đầu tiên. Hai tựa sách này luôn nằm trong các cuốn sách bán chạy, nếu không muốn nói là bán chạy nhất về quản trị chiến lược, và được sử dụng tại hơn 500 trường đại học trên toàn cầu, bao gồm Harvard University, Duke University, Carnegie - Mellon University....

 

Cuốn sách Quản trị chiến lược: khái luận và các tình huống  đã được dịch và phát hành với các thứ tiếng Hoa, Nhật, Iran, Tây Ba Nha, Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan, Đức, Ả Rập và được sử dụng rộng rãi tại Châu Á và Nam Mỹ. Đây là tựa sách Quản trị chiến lược bán chạy nhất tại Mexico, Trung Quốc, Peru, Chile, Nhật và là cuốn đứng thứ nhì tại Mỹ về lĩnh vực này. Một năm có khoảng 90.000 sinh viên và hàng ngàn doanh nhân đọc sách của tiến sĩ David. Trong hơn một thập kỷ, cuốn sách này đã dẫn đầu trong lĩnh vực  sách quản trị chiến lược trong việc cung cấp cho các chuyên gia một cách thức tiếp cận với ngành học này.

 

Quyển "sách Quản trị chiến lược khái luận và các tình huống" của Fred R David, nhà khoa học được tôn vinh là bậc thầy trong nghiên cứu và giảng dạy về quản trị chiến lược có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu, sẽ giải đáp tường tận câu hỏi: Vai trò và lợi ích của quản trị chiên lược  như thế nào? Với công cụ quản trị chiến lược được áp dụng toàn diện, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ mình là ai và mình muốn trở lên thế nào để xác lập được định hướng phát triển và hoạch định các bước đi đúng đắn trong dài hạn; Xác định mục tiêu phù hợp với khả năng hiện có và triển vọng phát triển, kể cả tham vọng phát triển kinh doanh toàn cầu; huy động và phân bổ nguồn lực hợp lý; tiên lượng được nhu cầu thị trường, nhận thức đầy đủ cơ hội và thách thức, biết làm cho doanh nghiệp mình trở lên khác biệt với những ưu thế cạnh tranh đặc biệt để có thể giành chiến thắng trong quan hệ cạnh tranh một cách chủ động. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể hoàn toàn chủ động điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình để đảm bảo cho nó luôn luôn phù hợp với những biến động không ngừng của môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế.

 

MỤC LỤC

 

PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 1: BẢN CHẤT CẢU QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC

 

PHẦN 2: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 2: TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH KINH DOANH

 

CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI

 

CHƯƠNG 4: ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ BÊN TRONG

 

CHƯƠNG 5: CHIẾN LƯỢC TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

 

CHƯƠNG 6: PHÂN TÍCH VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC

 

PHẦN 3: THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 7: THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC: CÁC VẤN ĐỀ VỀ QUẢN TRỊ VÀ VẬN HÀNH

 

CHƯƠNG 8: TRIỂN KHAI CÁC CHIẾN LƯỢC VỀ MARKETING, TÀI CHÍNH/KẾ TOÁN, R&D, VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ

 

PHẦN 4: ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 9: KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ KIỂM SOÁT CHIẾN LƯỢC

 

PHẦN 5: NHỮNG CHỦ ĐỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC QUAN TRỌNG

 

CHƯƠNG 10: ĐẠO ĐỨC KINH DOANH/TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI/MÔI TRƯỜNG BỀN VỮNG

 

CHƯƠNG 11: CÁC VẤN ĐỀ MANG TÍNH QUỐC TẾ/TOÀN CẦU

 

PHẦN 6: PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHUẨN BỊ VÀ TRÌNH BÀY MỘT PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG

 

Sachkinhte.vn giới thiệu trích đoạn cuốn sách:

 

CHƯƠNG 2: TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH KINH DOANH

 

NHỮNG CÂU TRÍCH DẪN NỔI TIẾNG:

 

“Một doanh nghiệp không được xác định bởi tên, quy chế, hoặc điều lệ công ty. Doanh nghiệp được xác định bởi sứ mệnh kinh doanh. Chỉ có một định nghĩa rõ ràng về sứ mệnh và mục đích của tổ chức mới có thể giúp xây dựng mục tiêu kinh doanh sáng tỏ và thực tế” Peter Drucker

 

“Không có tầm nhìn, con người sẽ tàn lụi" Proverbs

 

“Tầm nhìn của một công ty cần bao gồm các thuộc tính tập trung, trực tiếp, động viên, thống nhất, và thậm chí là kích thích các doanh nghiệp đạt hiệu quả cao. Công việc của nhà chiến lược là xác định và xây dựng tầm nhìn rõ ràng cho doanh nghiệp” John Keane

 

CHÚNG TA MUỐN TRỞ NÊN NHƯ THẾ NÀO?

 

Điều đặc biệt quan trọng đối với các nhà quản lý và điều hành trong bất kỳ tổ chức nào là thống nhất về tầm nhìn cơ bản mà đơn vị phấn đấu để đạt được trong dài hạn. Một tuyên bố về tầm nhìn cần phải trả lời cho được câu hỏi cơ bản là: “Chúng ta muốn trở lên như thế nào?” Tầm nhìn  rõ ràng sẽ tạo nền tảng cho việc phát triển một bản tuyên bố sứ mệnh toàn diện. Nhiều tổ chức công bố cả tầm nhìn và sứ mệnh, nhưng tuyên bố về tầm nhìn cần phải được ưu tiên xây dượng trước nhất. Tuyên bố về tầm nhìn nên ngắn gọn, tốt nhất là một câu, và huy động nhiều nhà quản lý tham gia vào việc xây dựng tầm nhìn càng tốt.

 

DOANH NGHIỆP CỦA CHÚNG TA LÀ GÌ?

 

Drucker cho rằng, khi hỏi “Doanh nghiệp của chúng ta là gì” cũng đồng nghĩa với việc hỏi “Sứ mệnh của chúng ta là gì”. Bản tuyên bố mục đích dài hạn sẽ phân biệt một doanh nghiệp này với những doanh nghiệp tương tự khác, tuyên bố sứ mệnh là sự công bố về “lý do tồn tại” của một doanh nghiệp. Điều đó trả lời câu hỏi “Doanh nghiệp của chúng ta là gì”.  Bản tuyên bố sứ mệnh minh bạch là điều cần thiết để thiết lập các mục tiêu và xây dựng chiến lược hiệu quả.

 

Đôi khi còn được gọi là tuyên bố về các tín điều, tuyên bố về mục đích hoạt động, tuyên bố về triết lý kinh doanh, tuyên bố về niềm tin, tyên bố về các nguyên tắc kinh doanh, hay tuyên bố về “Định nghĩa doanh nghiệp của chúng ta”. Một ban tuyên bố về sứ mệnh nêu ra những gì mà tổ chức muốn có và những ai mà nó muốn phục vụ. Mọi doanh nghiệp đều có lý do để tồn tại, ngay cả khi nhà chiến lược không chủ ý chuyển tải lý do đó vào trong bản tuyên bố sứ mệnh.

 

TẦM NHÌN ĐI ĐÔI VỚI SỨ MỆNH

 

Trong khi tuyên bố về sứ mệnh trả lời câu hỏi “Doanh nghiệp của chúng ta là gì?” thì tuyên bố tầm nhìn trả lời câu hỏi “Chúng ta muốn trở lên thế nào” Nhiều doanh nghiệp xây dựng cả tuyên bố sứ mệnh và tầm nhìn.

 

Có thể lập luận rằng, lợi nhuận chứ không phải sứ mệnh hoặc tầm nhìn mới là động cơ chính thúc đẩy công ty. Nhưng chỉ lợi nhuận thì chưa đủ để thúc đẩy mọi người. Lợi nhuận được cảm nhận tiêu cực bởi một số nhân viên trong công ty. Nhân viên có thể cảm nhận lợi nhuận là thứ do họ làm ra, rồi sau đó thì ban quản lý sử dụng và chia hết cho các cổ đông. Mặc dù nhận thức này là điều không mong muốn và gây phiền phức cho công tác quản lý, nhưng nó cho thấy rõ rằng cả lợi nhuận và tầm nhìn đều cần thiết để động viên lực lượng lao động một cách hiệu quả.

 

Khi nhân viên và nhà quản trị cũng định hình hoặc tạo ra các tuyên bố về tầm nhìn và sứ mệnh cho một công ty, thị văn kiện được hình thành có thể phản ánh tầm nhìn các nhân mà trong đó các nhà quản lý và người lao động đặt hết tâm huyết và trí tuệ vào tương lai của chính họ. Tầm nhìn được chia sẻ tạo ra một sự tương đồng về lợi ích khiến cho có thể kéo người công nhân ra khỏi sự đơn điệu của công việc hàng ngày và đặt họ vào một thế giới mới của những cơ hội và thách thức.

 

 

 Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""