NGUYÊN LÝ TIẾP THỊ GIÁO TRÌNH MỚI ĐƯỢC CẬP NHẬT CỦA PHILIP KOTLER

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

NGUYÊN LÝ TIẾP THỊ GIÁO TRÌNH MỚI ĐƯỢC CẬP NHẬT CỦA PHILIP KOTLER

 

Nguyên lý tiếp thị là một trong những cuốn sách kinh điển nhất của ngành tiếp thị và là sách gối đầu giường cho các nhà quản trị tiếp thị trên thế giới. Suốt nhiều thập kỷ qua, cùng với tốc độ thay đổi nhanh chóng trong đời sống xã hội, thực tiễn kinh doanh cũng như công nghệ, cuốn sách giáo khoa kinh điển này liên tục được cập nhật nhằm giúp bạn đọc nắm bắt được những thông tin mới diễn ra trong lĩnh vực tiếp thị để áp dụng vào thực tế. Phiên bản lần thứ 14 này cho thấy tâm huyết của các tác giả trong việc cập nhật thông tin mới nhất xoay quanh các vấn đề tiếp thị.

 

MỤC LỤC 
 
CHƯƠNG 1: TIẾP THỊ - TẠO DỰNG VÀ GIÀNH LẤY GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG
 
CHƯƠNG 2: DOANH NGHIỆP VÀ CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ: HỢP TÁC XÂY DỰNG QUAN HỆ KHÁCH HÀNG
 
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG TIẾP THỊ
 
CHƯƠNG 4: QUẢN LÝ THÔNG TIN TIẾP THỊ ĐỂ THẤU HIỂU MONG MUỐN ẨN SÂU CỦA KHÁCH HÀNG
 
CHƯƠNG 5: THỊ TRƯỜNG NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ HÀNH VI MUA HÀNG CỦA TỔ CHỨC
 
CHƯƠNG 6: THỊ TRƯỜNG TỔ CHỨC VÀ HÀNH VI MUA HÀNG CỦA TỔ CHỨC
 
CHƯƠNG 7: CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ HƯỚNG ĐẾN KHÁCH HÀNG: TẠO GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
 
CHƯƠNG 8: XÂY DỰNG VÀ TẠO GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG TRONG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG HIỆU
 
CHƯƠNG 9: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI VÀ CÁC CHIẾN LƯỢC VÒNG ĐỜI SẢN PHẨM
 
CHƯƠNG 10: ĐỊNH GIÁ - HIỂU VÀ NẮM BẮT GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG
 
CHƯƠNG 11: CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ
 
CHƯƠNG 12: CÁC KÊNH TIẾP THỊ: CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ ĐẾN KHÁCH HÀNG
 
CHƯƠNG 13: BÁN LẺ VÀ BÁN BUÔN
 
CHƯƠNG 14: CHUYỂN TẢI GIÁ TRỊ ĐẾN KHÁCH HÀNG: CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG GIÁ TRỊ TÍCH HỢP
 
CHƯƠNG 15: QUẢNG CÁO VÀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
 
CHƯƠNG 16: BÁN HÀNG CÁ NHÂN VÀ KHUYẾN MẠI BÁN HÀNG
 
CHƯƠNG 17: TIẾP THỊ TRỰC TIẾP VÀ TRỰC TUYẾN
 
CHƯƠNG 18: TẠO RA LỢI THẾ CẠNH TRANH
 
CHƯƠNG 19: THỊ TRƯỜNG TOÀN CẦU
 
CHƯƠNG 20: TIẾP THỊ BỀN VỮNG TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VÀ ĐẠO ĐỨC
 

 

Sachkinhte.vn giới thiệu trích đoạn cuốn sách: TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH - CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG NGÁCH

 

Hầu như mọi ngành đều có các công ty chuyên phục vụ các thị trường ngách. Thay vì theo đuổi toàn bộ hoặc một phần lớn thị trường, các doanh nghiệp nhắm tới các phân khúc phụ. Các công ty hoạt động trong thị trường ngách thường là những công ty nhỏ với nguồn lực hạn chế. Tuy nhiên, các bộ phận nhỏ hơn của các doanh nghiệp lớn cũng có thể theo đuổi chiến lược thị trường ngách. Các công ty có thị phần thấp trên thị trường có thể rất thành công và đạt lợi nhuận thông qua việc khai thác thị trường ngách một cách thông minh.

 

Tại sao khai thác thị trường ngách lại tạo ra lợi nhuận? Lý do chính là tổ chức kinh doanh trong thị trường ngách đều hiểu rất rõ nhóm khách hàng mục tiêu đến nỗi có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn so với các công ty tình cờ bán sản phẩm thích hợp trong phân khúc đó. Kết quả là, các công ty chuyên về thị trường ngách kẻ tận dụng kẽ hở có thể thu một khoản phí đáng kể so với chi phí vì các giá trị gia tăng. Trong khi các chuyên gia tiếp thị đại chúng đạt được doanh số lớn, tổ chức kinh doanh trong thị trường ngách lại đạt được lợi nhuận cao.

 

Tổ chức kinh doanh trong thị trường ngách cố gắng để tìm thấy một hoặc nhiều thị trường ngách an toàn và có lợi nhuận. Một phân khúc thị trường lý tưởng đủ lớn để có lợi nhuận tiềm năng tăng trưởng. Họ là một trong những loại công ty có khả năng phục vụ rất hiệu quả. Điều quan quan trọng nhất là tổ chức kinh doanh trong thị trương ngách ít quan tâm đến đối thủ cạnh tranh lớn. Và công ty có thể xây dựng hệ thống kỹ năng và thiện chí của khách hàng để tự bảo vệ mình chống lại một đối thủ cạnh tranh lớn khi thị trường ngách này phát triển và trở lên hấp dẫn hơn. Ví dụ, nhà sản xuất chuột máy tính và giao diện Logitech chỉ như là một con kiến so với gã khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, thông qua việc khai thác thị trường ngách khéo léo, họ đã thống trị trị trường chuôt máy tính và đẩy Microsoft xuống vị trí thứ hai...

 

Ý tưởng chính trong khai thác thị trường ngách là độ chuyên môn hóa. Một kẻ tận dụng kẽ hở có thể cùng lúc nhắm vào một vài thị trường , khách hàng, sản phẩm, hoặc hệ thống tổ hợp tiếp thị.  Ví dụ, họ có thể chuyên phục vụ một kiểu người tiêu dùng cuối cùng, chẳng hạn như một công ty luật chuyên về thị trường pháp luật hình sự, dân sự, hoặc kinh doanh. Tổ chức kinh doanh trong thị trường ngách có thể chuyên phục vụ một nhóm khách hàng có quy mô nhất định. Nhiều tổ chức kinh doanh trong thị trường ngách chuyên phục vụ các khách hàng vừa và nhỏ đang bị các hãng lớn bỏ quên. Một tổ chưc kinh doanh trong thị trương ngách tập trung vào một hoặc một vài khách hàng cụ thể, bán toàn bộ sản lượng của họ cho một công ty duy nhất nhưWalmart hay GM, trong khi một số tổ chức kinh doanh trong thị trường ngách chuyên về thị trường địa lý, chỉ bán hàng ở một địa phương nhất định, khu vực...


Việc khai thách thị trường ngách ẩn chứa một số rủi ro lớn. Ví dụ, phân khúc thị trường ngách có thể cạn kiệt, hoặc có thể phát triển đến mức thu hút các đối thủ cạnh tranh lớn hơn. Đó là lý do vì sao nhiều công ty khai thác nhiều thị trường ngách. Công ty sẽ làm tăng cơ hội tồn tại của mình bàng cách triển khai hai hoặc nhiều ngách hơn. Thậm chí một số công ty lớn cũng thích sử dụng chiến lược khai thác đa thị trường ngách để phục vụ toàn bộ thị trường...

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""