NÂNG CAO LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

NÂNG CAO LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP

TS. Bùi Thị Thanh – TS. Nguyễn Xuân Hiệp

 

Ngày nay, thuật ngữ cạnh tranh được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, thường xuyên được bàn luận trong các sách báo, báo chuyên môn, diễn đàn kinh tế cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều những nghiên cứu liên quan đến lợi thế cạnh tranh song nhìn chung, các nghiên cứu này đều tiếp cận từ phía doanh nghiệp, nhưng quan trọng hơn là thiếu chuyên sâu vào lợi thế cạnh tranh hoặc chưa đi khám phá, xây dựng và kiểm định mô hình các yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh. Vì vậy, cơ sở nào để nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp dường như không dễ tìm được lời giải cho các nhà hoạch định chính sách, chiến lược kinh doanh và đó cũng chính là bối cảnh ra đời của cuốn sách Nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Nghiên cứu trường hợp các siêu thị tại TP. HCM. Hy vọng cuốn sách này sẽ là nguồn tài liệu tham khảo về phương pháp luận, về thiết kế nghiên cứu, thang đo, mô hình nghiên cứu và xử lý dữ liệu nghiên cứu cho các nhà nghiên cứu, giảng viên và học viên.

 

MỤC LỤC

Chương 1: Cơ sở khoa học nâng cao lợi thế cạnh tranh doanh nghiệp

1. Cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh

2. Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh

3. Các yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

4. Hoạch định chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

Chương 2: Kinh doanh siêu thị và các yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của siêu thị

1. Khái quát chung về kinh doanh siêu thị

2. Các đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của kinh doanh siêu thị

3. Mô hình các yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của siêu thị

4. Một số bài học kinh nghiệm nâng cao lợi thế cạnh tranh của các siêu thị trong nước và các tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Chương 3: Xây dựng và kiểm định mô hình các yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của các siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh

1. Các đặc tính của khách hàng siêu thị tại tp. hcm

2. Nghiên cứu định tính

3. Nghiên cứu định lượng

4. Thảo luận kết quả xây dựng và kiểm định mô hình các yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của các siêu thị tại TP. HCM

Chương 4: Hệ thống các siêu thị tại TP. HCM: thực trạng và dự báo các điều kiện phát triển các yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh

1. Khái quát về hệ thống các siêu thị tại TP. HCM

2. Thực trạng các yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của các siêu thị tại tp. hcm

3. Dự báo điều kiện phát triển các yếu tố quyết định lợi thế cạnh tranh của các siêu thị tại tp. hcm giai đoạn 2012 - 2020.

Chương 5: Một số giải pháp nâng cao lợi thế cạnh tranh của các siêu thị tại tp.hcm giai đoạn 2012 - 2020

1. Quan điểm và mục tiêu nâng cao lợi thế cạnh tranh các siêu thị tại tp. hcm giai đoạn 2012 - 2020

2. Một số giải pháp nâng cao lợi thế cạnh tranh của các siêu thị tại tp. hcm giai đoạn 2012 - 2020

3. Kiến nghị và kết luận

Tài liệu tham khảo

Phụ lục

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""