MBA TRONG TẦM TAY CHỦ ĐỀ MARKETING

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

MBA TRONG TẦM TAY CHỦ ĐỀ MARKETING

 

 

Trong thần thoại Hy Lạp, Icarus đã cùng Daedalus – thân phụ của mình, vượt khỏi đảo Crete bằng đôi cánh tự chế tạo từ sáp ong và lông vũ. Vì quá say mê với ý muốn được bay cao, cao mãi, cao đến nỗi sap ong tan chảy ra dưới sức nóng của mặt trời, từng cọng lông chim ra đời, Icarus đã rơi xuống đại dương để rồi chết đuối trong lòng biển cả.

 

Vậy, câu chuyện thần thoại này có liên quan gì đến công cuộc kinh doanh của chúng ta trong thời đại ngày nay? Nói chung, sự thành công trong bất kỳ ngành kinh doanh nào cũng mang yếu tố gây ngạc nhiên như chính câu chuyện Icarus vượt đại dương bằng đôi cánh tự chế vạy. Từ dự tính thành lập một công ty hay ý định tung ra thị trường một sản phẩm mới – Có lẽ tất cả những điều này đều là những “kỳ tích” để đi đến thành công. Mọi việc đểu phải được sắp xếp, chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đảm bảo cho ý tưởng kinh doanh có thể “Cất cánh” được, bởi vì ngay cả những  ý tưởng hoàn hảo nhất cũng vẫn có thể bị rất nhiều yếu tố khác làm ảnh hưởng hay sai lệch.

 

Giống như câu chuyện Icarus, không ai làm kinh doanh lại có thể chắc chắn được rằng mình sẽ thành công. Chỉ có lòng kiên trì cộng với sự hỗ trợ tích cực, nhiệt tình từ khách hàng mới có thể giúp doanh nghiệp tiếp tục “bay bổng” trên đôi cánh của mình được.

 

Nhiều nhà quản lý cũng như không ít các doanh nghiệp chỉ quan tâm đến các mục tiêu tài chính, mục tiêu chiến lược mà quan bẵng đi khách hàng của mình. Vậy, có gì không ổn ở đây? Sai lầm ở đâu: Mục tiêu tài chính hay mục tiêu chiến lược? Suy cho cùng thì hai mục tiêu này đều vô nghĩa đối với sự quyết định sau cùng của người tiêu dùng. Bởi khách hàng thích mua sản phẩm của doanh nghiệp khác chứ không phải là sản phẩm của bạn thì các chiến lược mà bạn đang theo đuổi chỉ là chuyện của quá khứ mà thôi. Vì vậy, cúng ta phải nên biết rằng, thành công trong kinh doanh thường bắt đầu chính từ sự hài lòng thỏa mãn của khách hàng, càng nhiều càng tốt!

 

Lĩnh vực marketing bao gồm tất cả những vấn đề mà chúng ta cần tìm kiếm khách hàng, tính toán cách nào để thỏa mãn họ, cho họ biết chúng ta sẽ mang lại co họ lợi ích gì, và cuối cùng phần còn lại là lệ thuộc vào quyết định của khách hàng.  Ngoài việc tổng hợp lại những học thuyết về marketing của các học giả, chúng tôi bổ sung thêm một khối lượng lớn kinh nghiệm thực tế từ công việc cũng như kiến thức trải nghiệm quản trị marketing từ khách hàng của chúng tôi.

 

Marketing là một nguồn cảm hứng bất tận, là nơi chúng ta có thể quay trở lại nhiều lần để tìm kiếm các ý tưởng và chiến lược giúp chúng ta tồn tại được trong bão tố của sự cạnh tranh trên thương trường. Cuốn sách này sẽ là một nguồn cảm hứng phong phú vô tận với cách chiến lược cho sự thành công và thịnh vượng của bạn.

 

 

MỤC LỤC 

 

PHẦN 1: TÁI KHÁM PHÁ KHÁI NIỆM MARKETING

 

1. Bản chất marketing: Khách hàng đầu tiên, cuối cùng và thường xuyên

 

2. Marketing và chính sách về chiến lược: Sử dụng các khái niệm đã được thực nghiệm và những ý tưởng mới cho chiến lược marketing

 

3. Thách thức quốc tế: Hãy cắm quốc kỳ của bạn ở nước ngoài và làm cho nó đứng vững

 

PHẦN 2: THẤU HIỂU MARKETING

 

4.. Nghiên cứu marketing và thông tin: Tìm kiếm sự thật ngầm hiểu của khách hàng

 

5.  Lập hồ sơ thị trường và dự báo doanh thu: Nghệ thuật và khoa học đằng sau những con số

 

6. Tìm hiểu hành vi khách hàng: Phân tích khách hàng

 

7. Phân khúc hướng đến mục tiêu, định vị: Từ markeitng đại chúng đến marketing trực tiếp với khách hàng.

 

PHẦN 3: ÁP DỤNG KỸ THUẬT MARKETING

 

8. Phát triển sản phẩm: Công việc của sáng tạo

 

9. Quản trị sản phẩm: Ra đời, kết thúc và đôi khi hồi sinh

 

10. Bản chất của việc định giá: Kiếm tiền và thu hút khách hàng

 

11. Chức năng phân phối: Cẩm nang mang lại lợi nhuận

 

12. Khuyến thị: Tính đa dạng của marketing

 

Sachkinhte.vn giới thiệu trích đoạn cuốn sách:

 

 

CÁC CÔNG CỤ ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC: TẦM NHÌN - SỨ MỆNH VÀ MỤC TIÊU

 

“Chúng ta là ai và tại sao chúng ta ở đây? Nhưng câu hỏi như vậy có theer làm các triết gia lạc hướng hàng thế kỷ, nhưng các doanh nghiệp và nhân viên của họ không mất nhiều thời gian để cân nhắc lâu như vậy. Trong kinh doanh, chúng ta phải trả lời các câu hỏi nền tảng, thiếp lập các giá trị và nguyên tắc hoạt động của chúng và xác định sứ mệnh. Mặt khác, chúng ta không thể tìm thời gian hoặc cơ hội cho những tình huống cần phải thực hiện cấp bách. Như Will Rogers đã từng nói “Mặc dù có thể bạn đang chọn đúng hướng, nhưng bạn sẽ bị vượt qua nếu chỉ biết ngồi đó”.

 

Khởi nguồn của chiến lược marketing đến từ vị trí cao nhất của công ty, nơi các nhà điều hành cao cấp được mong đợi tạo ra những khoản lương bổng hấp hẫn bằng cách thiết lập một tìm nhìn và sứ mệnh táo bạo, có thể sinh lời.

 

Khi Howard Schultz, chủ tịch Starbucks nói “Chúng ta sẽ thống trị ở mọi nơi àm cà phê được bán”, có nghĩa ông ta đang nói rõ sứ mệnh mà nhân viên của ông ta có thể dễ dàng biến thành những chiến lược marketing”. Chẳng hạn, khi nhân viên luôn canh cánh với sứ mệnh này trong đầu, rõ ràng là nhãn hiệu cà phê Starbucks phải đưa vào các cửa hàng tạp hóa, chứ không chỉ bán qua chuỗi cửa hàng Starbucks.

 

Từ sứ mệnh của công ty, thông thường công ty có nhiệm vụ phát triển một tập hợp các mục tiêu định hướng công ty trong khoảng thời gian gừ ba đến năm năm. Thương thì những mục tiêu này được phát triển dưới dạng tốc độ tăng doanh số, sự cải thiện về thị phần, lợi nhuận, sự cải tiến, việc thâm tóm công ty khác, và giảm rủi ro.

 

Từ những mục tiêu tổng thể của công ty, nhiều  mục tiêu marketing cụ thể hơn sẽ ra đời. Những mục tiêu cụ thể này có thể tập trung vào việc gia tăng doanh số của công ty, nhưng thường chúng là những gì chi tiết hơn nữa, như tăng doanh số theo chủng loại sản phẩm, vùng địa lý, hoặc loại khách hàng.  Thông thường, người ta giả định rằng sự tăng trưởng thị phần đồng  nghĩa với gia tăng sản lượng hàng hóa bán ra, và sản lượng hàng hóa bán ra cao hơn có nghĩa là chi phí sản xuất thấp hơn và lợi nhuận sẽ nhiều hơn. Vì vậy, mục tiêu cảu marketing thường được diễn đạt dưới sự tăng trưởng về thị phần, hay còn gọi là tỷ lệ phần trăm tổng dung lượng thị trường mà công ty phục vụ được. Thị phần là thước đo chính xác xem một công ty đang hoạt động tốt như thế nào so với các đối thủ của nó.

 

Việc hoạch định chiến lược lấy những mục tiêu tổng thể của tông ty làm định hướng.  Mặc dù chúng ta thương nghĩ về công ty với một hệ thống các chỉ tiêu như doanh số, lợi nhuận, lãi trên vốn đầu tư, và các tiêu chí đại loại như thế, nhưng các công ty thường có những mục tiêu rộng hơn, có khả năng đo lường được ít hơn. Một công ty được, hoặc phải được, định hướng bởi bàn tay vô hình của mục đích hoặc sứ mệnh của chính mình.

 

 

Sachkinhdoanh.vn trân trọng giới thiệu!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Sản phẩm liên quan

Hiển thị tất cả kết quả cho ""