MBA TRONG TẦM TAY – CHỦ ĐỀ ĐẦU TƯ TỰ DOANH

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

MBA TRONG TẦM TAY – CHỦ ĐỀ ĐẦU TƯ TỰ DOANH

Ý tưởng – Tổ chức – Đầu tư – Điều hành doanh nghiệp

 

Bạn có biết rằng:

- Đầu tư tự doanh chính là điều mà nước Mỹ làm tốt nhất trong khi không một quốc gia công nghiệp tiên tiến nào khác đạt được?

- Từ một ý tưởng kinh doanh, Tim Berners Lee, Bill Gates, Jeff Bezos, Jerry Yang hay Pierre Omidyar – những nhà đầu tư tự doanh – đã biến mạng toàn cầu, đế chế Microsoft, Amazon.com, Yahoo! và eBay thành những công ty tên tuổi trên thế giới?

- Hầu hết các trường cao đẳng và đại học ở Mỹ đều có ít nhất một khóa học về đầu tư tự doanh. Tất cả sinh viên ngành kinh doanh đều phải hiểu được vai trò của đầu tư tự doanh trong nền kinh tế. Ngày nay, một chương trình giáo dục kinh doanh mà thiếu đầu tư tự doanh thì bị coi là không đầy đủ giống như việc đào tạo y khoa mà thiếu mất khoa sản.

 

MBA trong tầm tay – Đầu tư tự doanh của William D. Bygrave & Andrew Zacharakis là một cuốn sách dành cho các nhà đầu tư tự doanh tương lai, những người từng khởi nghiệp bằng các công ty nhỏ hay muốn hoàn thiện hơn các kỹ năng đầu tư tự doanh của mình cũng như những người quan tâm tới đầu tư tự doanh như: các nhân viên ngân hàng, luật sư, kế toán, nhà đầu tư và cả nhà tư vấn – thậm chí, bất kỳ ai muốn tham gia vào việc khai sinh và pahts triển của một doanh nghiệp. Những chương trong cuốn sách này đều được chính các tác giả hàng đầu về sáng tạo kinh doanh mới mẻ viết lên, họ chính là những chuyên gia, nhà tư vấn và nhà đầu tư tự doanh với sự trải nghiệm lớn truyền dạy lại kỹ năng và kiến thức về việc thành lập và phát triển một doanh nghiệp – những điều được chính họ thực hành trong thực tế. Họ chính là những người đã từng khởi nghiệp các doanh nghiệp, đáp ứng các yêu cầu của ban quản lý quỹ đầu tư vốn mạo hiểm, ban giám đốc và ban cố vấn của chính những công ty đầu tư tự doanh; huy động vốn lúc mới bắt đầu và mở rộng; xin cấp bằng sáng chế; đăng ký công ty và có lẽ quan trọng hơn cả là họ đã tạo ra được các sản phẩm mới cùng nhiều việc làm mới. Họ chính là những nhà vô địch đầy sinh lực của đầu tư tự doanh và họ tin rằng các nhà đầu tư tự doanh thực sự quan trọng đối với nền kinh tế đang ngày càng vững mạnh của nước Mỹ.

 

MỤC LỤC

Chương 1: Quy trình đầu tư tự doanh

Chương 2: Nhận diện cơ hội

Chương 3: Tiếp thị về đầu tư tự doanh

Chương 4: Viết kế hoạch kinh doanh

Chương 5: Lập báo cáo tài chính mang tính dự báo

Chương 6: Vốn đầu tư mạo hiểm

Chương 7: Nợ và các hình thức cấp vốn khác

Chương 8: Hỗ trợ bên ngoài cho các công ty nhỏ mới khởi nghiệp

Chương 9: Các vấn đề về luật pháp và thuế

Chương 10: Sở hữu trí tuệ

Chương 11: Nhượng quyền kinh doanh

Chương 12: Nhà đầu tư tự doanh và mạng Internet

Chương 13: Điều hành một công ty đang phát triển

Chương 14: Thu lãi dự án kinh doanh của bạn: Thời điểm để chiếm giữ giá trị

 

Sachkinhte.vn xin giới thiệu tới quý độc giả một đoạn trích trong cuốn sách:

 

CHƯƠNG 4: VIẾT KẾ HOẠCH KINH DOANH

Mục đích của một bản kế hoạch kinh doanh là kể một câu chuyện: câu chuyện về doanh nghiệp của bạn. Kế hoạch phải chứng minh được rằng có một cơ hội đáng để khai thác và sau đó phải miêu tả chi tiết phương pháp thực hiện nó. Vào thời điểm bùng nổ các công ty kinh doanh trên mạng Internet cuối thập niên 90, nhiều nhà đầu tư tự doanh và quản lý vốn đầu tư mạo hiểm đã đặt câu hỏi về tầm quan trọng của kế hoạch kinh doanh. Điển hình của giai đoạn siêu khởi đầu là những câu chuyện kiểu như Jame Walker – người cấp vốn cho một công ty mới 10 ngày tuổi dựa trên “một cụm những gạch đầu dòng trên một mẩu báo”. Ông giải thích rằng: “Nó phải xảy ra nhanh chóng trong thế giới công nghệ Internet không dây siêu cạnh tranh. Mỗi năm đều có một cuộc cách mạng và bây giờ là một nửa”. Ngụ ý này khá đơn giản. Kế hoạch kinh doanh thường ngốn thời gian, điều mà các nhà đầu tư tự doanh luôn thiếu.

 

Các câu chuyện của giới truyền thông nhan nhản kiểu như một số người “phất” lên một cách nhanh chóng khi chưa tốt nghiệp đại học và nhận được vốn đầu tư mạo hiểm, chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng và thu được khoản tiền lãi như những nhà triệu phú chỉ trong vòng chưa đầy 18 tháng. Hay chuyện kể về các nhà đầu tư tự doanh thời kỳ dot-com thực hiện kinh doanh trên mạng Internet – những người không có kế hoạch kinh doanh mà chỉ có hai Slide (tấm phim trình chiếu) vẽ bằng Power Point. Đó là tất cả những gì dùng để nhận biết cơ hội, bảo đảm sự trở lại của dự án kinh doanh và phát hành cổ phiếu. Tại sao lại phải dành nỗ lực hàng tuần cho kế hoạch kinh doanh bền vững? Sự sụp đổ của Nasdaq vào tháng Tư năm 2000 và sự phá sản tiếp theo đó của rất nhiều công ty dot-com đang phất nhanh như diều gặp gió đã cho thấy rằng, phần lớn các doanh nghiệp này chưa bao giờ có tiềm năng thu được lợi nhuận – không phải sau đó, không phải bây giờ mà là không bao giờ trong tương lai. Nguồn tiền dễ dàng và thu lãi nhanh cuối thập niên 90 đã không còn nữa. Ngày nay, các nhà đầu tư tự doanh tìm được sự giàu có của mình bằng cách ký kết những kế hoạch kinh doanh vững chắc nhằm vào những cơ hội thị trường lớn được nghiên cứu tốt.

 

Có một sự hiểu nhầm phổ biến là kế hoạch kinh doanh chỉ để dùng cho việc huy động vốn. Mặc dù một kế hoạch kinh doanh tốt trợ giúp cho việc huy động vốn, thế nhưng, mục đích chính của quá trình này là giúp nhà đầu tư tự doanh có được hiểu biết sâu hơn về cơ hội mà họ đang mường tượng. Nhiều nhà đầu tư tự doanh tương lai bền bỉ theo đuổi những ý tưởng không bao giờ sinh ra lợi nhuận bởi b ì họ thiếu hiểu biết sâu sắc về mô hình kinh doanh. Thời gian tương đối ngắn dành để phát triển một kế hoạch có thể giúp nhà đầu tư tiết kiệm hàng nghìn thậm chí hàng triệu đô la – khoản tiền có thể bị lãng phí cho một cuộc đuổi bắt vô vọng. Ví dụ, nếu một người làm được 100.000 đô la một năm, mất 200 tiếng cho một kế hoạch kinh doanh tính ra là khoản đầu tư 10.000 đô la trong thời gian đó (50 đô la/ giờ nhân với 200 giờ). Tuy nhiên, khởi xướng một khái niệm kinh doanh sai lầm có thể khiến bạn tiêu tốn hàng triệu đô la nhanh hơn. Hầu hết công ty tự doanh huy động đủ vốn để tồn tại trong hai năm mặc dù cuối cùng vẫn thất bại. Giả sử chi phí duy nhất là giá trị thời gian của nhà đầu tư tự doanh, một khoản đầu tư trong hai năm là 200.000 đô la, không kể chi phí cơ hội mất đi, khả năng thuê và trả tiền nhân công, gánh chịu những chi phí khác. Hãy làm vừa lòng bản thân và công ty của bạn cũng như sử dụng thời gian và tiền bạc trước.

 

Quy trình lên kế hoạch kinh doanh giúp nhà đầu tư tự doanh định hình tầm nhìn nguyên bản của mình thành một cơ hội tốt hơn bằng cách đặt ra các câu hỏi có tính phê bình, nghiên cứu câu trả lời cho những câu hỏi đó rồi trả lời chúng. Ví dụ, một câu hỏi mà nhà đầu tư tự doanh nào cũng cần trả lời là: Nhu cầu của khách hàng là gì? Những cuộc nói chuyện với khách hàng và các nhà tư vấn có uy tín sẽ trợ giúp bạn nhắm mục tiêu chào bán sản phẩm tốt hơn tới những gì khách hàng cần và muốn. Công việc tiền khởi đầu này tiết kiệm rất nhiều công sức và tiền bạc mà nhà đầu tư tự doanh có thể phải sử dụng vào việc cố gắng định hình lại sản phẩm sau khi đã bắt đầu kinh doanh. Trong khi các công ty điều chỉnh hàng chào bán của mình dựa trên thông tin phản hồi của khách hàng, quy trình lên kế hoạch kinh doanh giúp nhà đầu tư tự doanh đoán được những điều chỉnh trước khi bắt đầu kinh doanh.

 

Có lẽ, lợi ích lớn nhất của quy trình lên kế hoạch kinh doanh là nó cho phép nhà đầu tư tự doanh khớp được cơ hội kinh doanh với các nhà đầu tư một cách hiệu quả nhất. Kế hoạch cung cấp nền tảng để nhà đầu tư tự doanh có thể truyền đạt được bề nổi của tiềm năng và thu hút đầu tư vốn chủ sở hữu. Nó còn mang lại sự hợp pháp cần thiết để thuyết phục nhân công tiềm năng rời bỏ công việc hiện tại của họ để đến với tương lai chưa chắc chắn của một doanh nghiệp mới. Đó cũng là công cụ có thể đảm bảo được một đối tác chiến lược, khách hàng hoặc nhà cung cấp chủ chốt. Tóm lại, kế hoạch kinh doanh cung cấp cho nhà đầu tư tự doanh hiểu biết sâu sắc cần thiết để trả lời những câu hỏi mang tính phê bình mà nhiều nhà đầu tư sẽ hỏi. Việc hoàn thành một kế hoạch kinh doanh được đặt nền móng tốt sẽ mang đến cho nhà đầu tư tự doanh sự tin tưởng trong con mắt của nhà đầu tư.

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""