MARKETING QUỐC TẾ

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

MARKETING QUỐC TẾ - PHILIP R. CATEORA, MARY C. GILLY, JOHN L. GRAHAM

 

Cuốn sách Marketing quốc tế này là ấn bản đầu tiên bằng ngôn ngữ Tiếng Việt được biên dịch nguyên văn từ cuốn sách Marketing quốc tế (phiên bản thứ 16) của Philip R. Cateora, Mary C. Gilly và John L. Graham. Cuốn sách là nguồn tài liệu vô cùng quý giá không những cho sinh viên chuyên ngành Marketing, Ngoại thương, Kinh doanh Quốc tế, mà còn hữu ích cho những doanh nghiệp có hoạt động tiếp thị bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt thông qua việc học hỏi kinh nghiệm và thảo luận từ 26 tình huống thực tiễn điển hình liên quan đến mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề kinh doanh.

 

Cuốn sách được chia thành 6 phần (19 chương, 26 tình huống). Kết cấu mỗi chương bao gồm mục tiêu học tập, nội dung chính, các thuật ngữ quan trọng và câu hỏi thảo luận.

 

Phần 1: Tổng quan (2 chương). Phần này đề cập đến phạm vi và các thách thức trong hoạt động marketing quốc tế và sự năng động của thương mại thế giới.

Phần 2: Môi trường của thị trường toàn cầu (5 chương). Nội dung các chương giới thiệu với độc giả sự hình thành của văn hóa, sự linh hoạt của yếu tố văn hóa trong việc đánh giá thị trường toàn cầu. Ngoài ra, những vấn đề thuộc môi trường chính trị và chính sách pháp luật quốc tế cũng được đề cập.

Phần 3: Đánh giá các cơ hội của thị trường toàn cầu (4 chương). Nội dung các chương liên quan đến những kỹ thuật trong nghiên cứu thị trường quốc tế, các đặc trưng của thị trường Hoa Kỳ, Châu Phi, Châu Âu, …

Phần 4: Xây dựng chiến lược marketing toàn cầu (7 chương). Nội dung các chương trình bày việc tổ chức và hoạch định hoạt động quản trị marketing toàn cầu và các chiến lược marketing mix cho doanh nghiệp.

Phần 5: Thực thi chiến lược marketing toàn cầu (1 chương). Chương này giới thiệu những sáng tạo trong đàm phán với các khách hàng, đối tác và những nhà làm luật quốc tế.

Phần 6: Phụ lục (Sổ tay quốc gia và 26 tình huống)

 

MỤC LỤC

PHẦN I: TỔNG QUAN

1. Phạm vi và thách thức của Marketing quốc tế

2. Môi trường thương mại quốc tế năng động

PHẦN 2: MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA CỦA THỊ TRƯỜNG TOÀN CẦU

3. Lịch sử và địa lý: Các nền tảng của văn hóa

4. Các động lực văn hóa trong việc đánh giá thị trường toàn cầu

5. Văn hóa, phong cách quản trị, và các hệ thống kinh doanh

6. Môi trường chính trị: Sự quan tâm trọng yếu

7. Môi trường pháp lý quốc tế: Làm theo luật

PHẦN 3: ĐÁNH GIÁ CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG TOÀN CẦU

8. Phát triển tầm nhìn toàn cầu thông qua nghiên cứu thị trường

9. Phát triển kinh tế và các nước Châu Mỹ

10. Châu Âu, châu Phi và Trung Đông

11. Khu vực châu Á Thái Bình Dương

PHẦN 4: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING TOÀN CẦU

12. Quản trị Marketing toàn cầu: Hoạch định và tổ chức

13. Sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng

14. Sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp

15. Kênh phân phối Marketing

16. Truyền thông Marketing tích hợp và quảng cáo quốc tế

17. Bán hàng cá nhân và quản trị bán hàng

18. Định giá cho thị trường quốc tế

PHẦN 5: THỰC THI CHIẾN LƯỢC MARKETING TOÀN CẦU

19. Đàm phán sáng tạo với khách hàng, đối tác và những nhà làm luật quốc tế

PHẦN 6: TÀI LIỆU BỔ SUNG

 

Sachkinhte.vn xin giới thiệu tới quý độc giả một đoạn trích trong cuốn sách:

 

MARKETING QUỐC TẾ THÚC ĐẨY HÒA BÌNH THẾ GIỚI

Thương mại toàn cầu phát triển mạnh trong thời bình. Giai đoạn kinh tế thịnh vượng ở những năm cuối 1990 tại Bắc Mỹ chủ yếu là do Chiến tranh Lạnh đã kết thúc và các quốc gia đi theo chế độ xã hội chủ nghĩa nay đã mở cửa tham gia vào hệ thống giao thương thế giới. Tuy vậy, ta vẫn nên hiểu rằng, ngay chính sự hình thành của thương mại và marketing quốc tế đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng hòa bình thế giới.

 

Công ty Boeing, một trong những doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất Hoa Kỳ, có thể được xem là ví dụ minh chứng nổi bật nhất. Mặc dù có nhiều người cho rằng việc kinh doanh những mặt hàng mang tính quân sự (như máy bay và tên lửa) không thể xem là góp phần vào hòa bình, nhưng thật ra nếu lục lại hầu hết những ghi chép lịch sử về doanh nghiệp này, mảng quân sự chỉ chiếm từ 20-25% những hoạt động thương mại của công ty. Boeing phục vụ khoảng hơn 150 quốc gia với gần 165.000 nhân viên làm việc tại 70 quốc gia. Dòng máy bay mới 787 Dreamliner được sản xuất từ các loại nguyên vật liệu đến từ khắp các quốc gia trên thế giới, như Úc, Pháp, Ấn Độ, … Với khoảng 12.000 máy bay dân sự hiện hành, số lượng hành khách chuyên chở hàng năm lên đến 1 tỉ người. Bên cạnh đó, mảng dịch vụ NASA của Boeing là nhà cung ứng trọng yếu trong lĩnh vực xây dựng và vận hành Trạm vũ trụ quốc tế liên thông 16 nước, ban đầu được điều khiển bởi một người Mỹ và hai người Nga vào mùa thu năm 2000. Mảng Hệ thống vũ trụ ưu việt cũng góp phần sản xuất và phát triển hàng loạt vệ tinh viễn thông có ảnh hưởng đến người dân ở bất kỳ quốc gia nào.

 

Tất cả những hoạt động liên quan đến quá trình phát triển, sản xuất và marketing của dòng máy bay thương mại và tàu không gian đòi hỏi sự hợp tác làm việc từ hàng triệu con người trên khắp thế giới. Thêm vào đó, không có doanh nghiệp nào có thể vượt qua Boeing trong nỗ lực giúp con người từ khắp nơi trên thế giới có thể gặp gỡ trực tiếp phục vụ cho cả mục đích giải trí lẫn thương mại. Toàn bộ những tương tác này không chỉ giúp phát triển những lợi ích chung gắn với quan hệ kinh doanh, mà còn giúp hình thành những mối quan hệ cá nhân và sự thống hiểu đồng thuận. Từ đó, hòa bình và thịnh vượng mới có thể được hình thành.

 

Một ngành công nghiệp khác cũng góp phần không nhỏ vào sự hình thành tiếng nói chung toàn cầu, từ đó đem đến hòa bình, chính là ngành công nghiệp điện thoại di động. Tính đến năm 2012, số lượng thuê bao điện thoại di động đã vượt con số 6 tỉ. Những thương hiệu như SamSung (Hàn Quốc), Nokia (Phần Lan) và LG trở thành những tên tuổi dẫn đầu ngành, vượt xa cả sự phát triển của những nhà sản xuất Hoa Kỳ như Motorola, RIM, và Apple.

 

Các cá nhân cùng với những doanh nghiệp quy mô nhỏ cũng mang lại nhiều sự khác biệt, tuy khiêm tốn hơn so với đóng góp từ những tập đoàn đa quốc gia khổng lồ, nhưng cũng quan trọng không kém. Một ví dụ được yêu thích là công ty của Daniel Luberzky, với tên gọi PeaceWorks. Ông Luberzky đã tận dụng quỹ học bổng tại Đại học Luật Stanford nhằm nghiên cứu cách thức liên doanh giữa các công ty Ả Rập và Israel. Sau đó, từ chính những đúc kết bản thân, ông thành lập một doanh nghiệp liên doanh giữa một công ty chuyên sản xuất sốt húng quế từ Israel với một doanh nghiệp khác từ Ả Rập chuyên cung cấp những nguyên vật liệu khác và lọ thủy tinh để sản xuất ra dòng sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Moshe & Ali’s Gourmet Foods. Tới nay, công ty này hiện cung cấp bốn dòng thực phẩm khác nhau cho hơn 5.000 cửa hàng tại Hoa Kỳ, với đại bản doanh đặt tại Park Avenue, New York, cùng với nhiều cơ sở kinh doanh tại Israel, Ai Cập, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka. Như vậy, ngoài những lợi ích cân đo đong đếm được từ các hoạt động thương mại giữa các bên hợp tác từ Ả Rập, Israel và những nơi khác, ta còn đạt được sự trân trọng lâu dài và vững chắc từ các bên.

 

Marketing quốc tế là một cuộc chiến trường kỳ dai dẳng. Thuyết phục người khác mua hàng không hề dễ dàng chút nào, ngay cả tại Paris, đặc biệt alf khi bạn đã nhẵn mặt tại đây. Nhưng Marketing quốc tế là việc nên làm. Nó không chỉ giúp bản thân chúng ta phát triển hơn mà còn gia đình, doanh nghiệp và quốc gia của chính chúng ta. Và trên hết, khi các công ty lớn và nhỏ đều chung tay thực hiện tốt nhiệm vụ marketing quốc tế của mình, thì nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng ở những vùng đất khác sẽ được thấu hiểu, từ đó nhân loại mới có thể đạt được hòa bình và thịnh vượng.

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Sản phẩm liên quan

Hiển thị tất cả kết quả cho ""