LÝ THUYẾT CẠNH TRANH DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI ( NXB ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN)

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

LÝ THUYẾT CẠNH TRANH DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI ( NXB ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN)

 

Cạnh tranh là hiện tượng tự nhiên, là mâu thuẫn quan hệ giữa các cá thể có chung một môi trường sống khi cùng quan tâm đến một đối tượng nào đó. Trong hoạt động kinh tế, cạnh tranh là sự ganh đua giữa các chủ thể kinh tế nhằm dành lấy những vị thế lợi hơn trong sản xuất, tiêu thụ hay tiêu dùng hàng hóa để thu được nhiều lợi ích nhất cho mình. Cạnh tranh có thể xảy ra giữa những nhà sản xuất với nhau hoặc có thể xảy ra giữa những nhà sản xuất với người tiêu dùng khi người sản xuất muốn bán hàng hóa với giá cao, người tiêu dùng lại muốn mua được với giá thấp. Cạnh tranh mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho người tiêu dùng. Người sản xuất phải tìm mọi cách để làm ra sản phẩm có chất lượng hơn, đẹp hơn, có chi phí sản xuất rẻ hơn, có tỷ lệ tri thức khoa học, công nghệ cao hơn…để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.

Cạnh tranh làm cho người sản xuất năng động hơn, nhạy bén hơn, nắm bắt tốt hơn nhu cầu của khách hàng, thường xuyên cải tiến kỹ thuật, áp dụng những tiến bộ, những nghiên cứu mới nhất vào sản xuất, hoàn thiện cách thức tổ chức sản xuất, quản lý sản xuất để nâng cao năng xuất, chất lượng và hiệu quả kinh tế.

 

MỤC LỤC

 

CHƯƠNG 1: CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

 

1. CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP

 

2. VAI TRÒ CẠNH TRANH

 

3. PHÂN LOẠI CẠNH TRANH

 

4. NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

 

5. YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI.

 

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

 

1. NHÓM YẾU TỐ CƠ SỞ PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

 

2. PHÂN TÍCH NĂNG LỰC THEO CẤU TRÚC THỊ TRƯỜNG

 

3. CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH

 

CHƯƠNG 3: NĂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

 

1. NỘI DUNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẢU DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

 

2. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

 

3. CÁC CÔNG CỤ CHỦ YẾU NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

 

4. KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VÀ BÀI HỌC ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI VIỆT NAM

 

CHƯƠNG 4: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI Ở MỘT SỐ LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG

 

1. TẬP ĐOÀN XĂNG DẦU VIỆT NAM

 

2. DOANH NGHIỆP NGÀNH DỆT MAY

 

3. DOANH NGHIỆP NGÀNH XI MĂNG

 

CHƯƠNG 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI VIỆT NAM

 

1. ĐỔI MỚI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ THƯƠNG MẠI

 

2. ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

 

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""