KHOẢNG CÁCH TỪ NÓI ĐẾN LÀM

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

KHOẢNG CÁCH TỪ NÓI ĐẾN LÀM

Jeffrey Pfeffer & Robert I. Sutton

 

Jeffrey Pfeffer và Robert Sutton đồng tác giả của cuốn sách là các giáo sư kinh tế có tiếng tại Đại học Stanford, Hoa Kỳ. Với nhiều năm nghiên cứu yếu tố hành vi, sáng tạo và phương thức quản lý, Robert Sutton đã xuất bản 5 cuốn sách từng dược xếp hạng best-seller theo bình chọn của tạp chí New York Times và Best Business Book năm 2007. Trong khi đó Jeffrey Pfeffer là tác giả của hơn 10 cuốn sách kinh tế và được đánh giá là một trong những học giả có tầm ảnh hưởng nhất đến hệ thống hoạch định quản lý kinh tế đương đại.

 

Giữa làm được và không làm được chỉ là một sợi chỉ rất mong manh, và nó cũng chỉ bắt đầu từ một suy nghĩ rất nhỏ - “làm hay không làm được” vậy mà lại trở thành khoảng cách mênh mông.

 

Đã bao giờ bạn từng đặt câu hỏi tại sao có khoảng cách rất lớn giữa những gì một công ty nhận thức rằng họ nên làm và điều họ thực sự làm? Tại sao rất nhiều công ty thất bại trong việc chuyển hóa những kinh nghiệm, hiểu biết của họ vào quá trình hành động hướng tới phát triển bền vững? Hàng năm, có vô vàn công ty chi hàng ty đô-la cho cách chương trình đào tạo và tư vấn quản lý, tìm kiếm phương thức nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động. Nhưng chúng chủ yếu chỉ là những câu chuyện, các phương pháp rặt lý thuyết thay vì các giải pháp cụ thể đi liền với hành động. Vậy họ đã mang lại được gì sau những phương pháp suông đó? Câu trả lời là rất ít những thay đổi thực tế hay hầu như chẳng có chuyển biến gì. Bởi vậy, giáo sư Pfeffer và giáo sư Sutton – hai tác giả của cuốn sách bạn đang cầm trên tay đã đi tìm lời giải cho bài toán hóc búa: Làm thế nào để giúp các doanh nghiệp “không những nói được mà còn phải làm được?”

 

Khoảng cách từ nói đến làm là cuốn sách đầu tiên thách thức thực tế nói nhiều hơn làm trong các công ty mà 2 tác giả gọi là khoảng cách từ biết đến làm. Trong cuốn sách này, độc giả sẽ biết được rằng các công ty đã lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc để đào tạo, phân tích, họp hành, bàn bạc và thậm chí ra được các biện pháp nhưng cuối cùng vẫn không có gì thay đổi trong công ty vì mọi chuyện chỉ dừng ở việc nói mà không hề thực thi. Cuốn sách đi sâu vào các nguyên nhân, biện pháp khắc phục kèm theo các ví dụ cụ thể cả về những công ty thất bại lẫn thành công để đọc giả có thể phòng tránh cũng như khắc phục được khoảng cách đó.

 

MỤC LỤC

1. Biết phải làm gì thôi chưa đủ

2. Khi nói thay thế làm

3. Khi ký ức thay thế tư duy

4. Khi nỗi sợ hãi ngăn cản hành động dựa trên hiểu biết

5. Khi thước đo làm mờ óc phán đoán

6. Khi cạnh tranh nội bộ biến bạn thành kẻ thù

7. Các công ty đã vượt qua khoảng cách từ biết đến làm

8. Biến hiểu biết thành hành động

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

Tag liên quan

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Sản phẩm liên quan

Hiển thị tất cả kết quả cho ""