GIÁO TRÌNH MỘT SỐ LÝ THUYẾT ĐƯƠNG ĐẠI VỀ QUẢN TRỊ KINH DOANH: ỨNG DỤNG TRONG NGHIÊN CỨU

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

GIÁO TRÌNH MỘT SỐ LÝ THUYẾT ĐƯƠNG ĐẠI VỀ QUẢN TRỊ KINH DOANH: ỨNG DỤNG TRONG NGHIÊN CỨU – PGS. TS. NGUYỄN VĂN THẮNG

ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN

(Dành cho Chương trình Tiền Tiến sĩ)

 

Gần đây đã có nhiều bài viết, cuốn sách và các khóa đào tạo nhằm giúp các nhà nghiên cứu phân biệt rõ mục tiêu của nghiên cứu với đề án thực tiễn và trang bị quy trình, phương pháp, công cụ nghiên cứu chuẩn mực. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất còn tồn tại với các nhà nghiên cứu vẫn là khả năng tiếp cận và lựa chọn các lý thuyết cơ bản làm định hướng cho nghiên cứu. Do đó, Nhà xuất bản Đại học Kinh tế quốc dân đã cho ra đời cuốn sách Một số lý thuyết đương đại về quản trị kinh doanh: Ứng dụng trong nghiên cứu nhằm hỗ trợ các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực quản lí và quản trị kinh doanh tiếp cận một số lí thuyết cơ bản, xây dựng nền tảng kiến thức lí thuyết về quản lí và quản trị kinh doanh, từ đó có thể đưa ra định hướng nghiên cứu phù hợp.

 

Cuốn sách được biên soạn với một số nguyên tắc như sau.

Thứ nhất, các lí thuyết được lựa chọn là những lí thuyết cơ bản, thông dụng và có nhiều tiềm năng ứng dụng trong bối cảnh Việt Nam.

Thứ hai, đây là cuốn sách giới thiệu các luận điểm cơ bản của các lí thuyết nên được trình bày dưới dạng đơn giản, dễ hiểu, dễ áp dụng. Cuốn sách giúp bạn đọc lựa chọn lí thuyết làm cơ sở cho nghiên cứu của mình. Bạn có thể tiếp tục tìm hiểu về lí thuyết mình quan tâm ở các tài liệu tham khảo khác được trích dẫn trong cuốn sách.

Thứ ba, các luận điểm lí thuyết đều được trình bày cùng những ví dụ về các công trình nghiên cứu cụ thể. Các ví dụ này minh họa các phương án chuyển hóa từ luận điểm lí thuyết thành khung nghiên cứu hay giả thuyết nghiên cứu.

 

 

MỤC LỤC

 

Chương 1: Từ lí thuyết tới khung nghiên cứu

Chương 2: Lí thuyết thể chế

Chương 3: Lí thuyết quản trị dựa trên nguồn lực

Chương 4: Lí thuyết doanh nghiệp từ góc nhìn tri thức

Chương 5: Văn hóa tổ chức và một số hướng nghiên cứu đương đại

Chương 6: Lí thuyết công bằng từ quy trình

Chương 7: Lí thuyết về cam kết với tổ chức

Chương 8: Lí thuyết quy kết

Chương 9: Lòng tin và marketing quan hệ

Chương 10: Lí thuyết hành động hợp lí

Chương 11: Chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""