GIÁO TRÌNH MARKETING DU LỊCH (TS. HÀ NAM KHÁNH GIAO)

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

GIÁO TRÌNH MARKETING DU LỊCH – TS. HÀ NAM KHÁNH GIAO

 

Du lịch và lữ hành là một ngành phát triển liên tục, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển, đóng góp một phần đáng kể trong thu nhập quốc dân. Việt Nam là quốc gia có nhiều thắng cảnh đa dạng, phong phú, có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch và lữ hành trên cơ sở bảo vệ môi trường, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của du khách trong nước và quốc tế.

 

Marketing phát triển nhanh chóng, và đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các tổ chức kinh tế. Quản trị marketing vừa là một khoa học vừa là một nghệ thuật. Đặc biết, marketing du lịch có những đặc trưng riêng, do bản chất dịch vụ của ngành du lịch có những đặc trưng riêng, do bản chất dịch vụ của ngành du lịch và lữ hành, cũng như các đặc trung trong quan hệ cung – cầu, sản xuất – cung ứng – tiêu dùng dịch vụ du lịch. Việc nắm vững lý thuyết marketing và ứng dụng vào bối cảnh du lịch Việt Nam trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

 

Marketing du lịch hiện là một môn học được giảng dạy trong hầu hết các trường có liên quan đến ngành du lịch, nhằm củng cố những kiến thức cơ bản về marketing cho sinh viên, đồng thời truyền bá những ứng dụng marketing cụ thể trong ngành du lịch. Trong bối cảnh đó, giáo trình Marketing du lịch được biên soạn nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, trước hết của sinh viên ngành du lịch nói chung, cũng như đáp ứng nhu cầu tham khảo của độc giả, giới doanh nhân và những người đang làm việc trong ngành du lịch.

 

MỤC LỤC

Phần 1: Tổng quan về marketing du lịch

Chương 1: Đặc trưng dịch vụ của marketing du lịch

1. Các khái niệm cơ bản về marketing

2. Marketing dịch vụ

3. Marketing du lịch

Chương 2: Môi trường marketing du lịch

1. Môi trường vi mô

2. Môi trường vĩ mô

3. Các đáp ứng marketing với môi trường

Chương 3: Hành vi khách hàng và hành vi mua hàng du lịch

1. Động lực du lịch

2. Phân loại người mua theo thái độ

3. Mô hình hành vi người mua

4. Hành vi mua hàng của các tổ chức

Chương 4: Phân khúc thị trường, chọn thị trường mục tiêu, định vị doanh nghiệp du lịch

1. Phân khúc thị trường du lịch và lữ hành

2. Chọn thị trường mục tiêu

3. Định vị thị trường của doanh nghiệp du lịch và lữ hành

Chương 5: Hoạch định chiến lược marketing

1. Sự cần thiết hoạch định chiến lược

2. Chiến lược marketing

3. Ba khái niệm chính trong hình thành chiến lược marketing cạnh tranh

Phần 2: Marketing mix trong du lịch

Chương 6: Marketing mix trong dịch vụ du lịch

1. Phức hợp marketing

2. Marketing mix mở rộng cho dịch vụ và du lịch

3. Các quan niệm khác về marketing mix trong du lịch

Chương 7: Thiết kế và quản lý sản phẩm du lịch

1. Các quan điểm về sản phẩm du lịch

2. Những thành phần của các sản phẩm du lịch

3. Xây dựng và trình bày sản phẩm

4. Phát triển sản phẩm mới

5. Vòng đời của sản phẩm du lịch

Chương 8: Định giá trong marketing du lịch

1. Các yếu tố cần cân nhắc khi định giá

2. Các tác động đa dạng đến việc định giá

3. Các phương pháp định giá cơ bản

4. Các chiến lược về giá

Chương 9: Các kênh phân phối marketing du lịch

1. Tổng quan về phân phối trong du lịch

2. Vai trò của phân phối trong marketing du lịch

3. Chi phí các kênh phân phối trong ngành công nghiệp du lịch

Chương 10: Quảng cáo và quan hệ công chúng trong du lịch

1. Tổng quan về quảng cáo và quan hệ công chúng

2. Quảng cáo trong du lịch

3. Quan hệ công chúng trong du lịch

Chương 11: Khuyến mại và bán hàng cá nhân trong du lịch

1. Khuyến mại bán hàng trong du lịch

2. Bán hàng cá nhân

Chương 12: Marketing trực tiếp trong du lịch

1. Các cân nhắc giữa marketing trực tiếp và gián tiếp

2. Marketing trực tiếp

Chương 13: Marketing điểm tham quan

1. Các khái niệm truyền thống và hiện đại về marketing điểm tham quan

2. Sản phẩm và phân khúc thị trường điểm tham quan

3. Các chiến lược marketing cho những điểm tham quan

Chương 14: Marketing lưu trú

1. Tổng quan về dịch vụ lưu trú

2. Marketing lưu trú

3. Chi phí và ngân sách marketing lưu trú

Chương 15: Marketing điểm đến du lịch

1. Một số khái niệm căn bản về điểm đến du lịch

2. Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch

3. Marketing điểm đến du lịch

 

SachDoanhNhan.vn trân trọng giới thiệu!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Sản phẩm liên quan

Hiển thị tất cả kết quả cho ""