GIÁO TRÌNH MARKETING DU LỊCH

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

GIÁO TRÌNH MARKETING DU LỊCH – PGS. TS. NGUYỄN VĂN MẠNH – PGS. TS. NGUYỄN ĐÌNH ĐÀO

ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN

 

Marketing là một khoa học phát triển rất nhanh. Marketing có mặt và len lỏi trong tất cả ngõ ngách của cuộc sống xã hội từ mối quan hệ đơn giản nhất cho đến mối quan hệ phức tạp nhất, từ cấp thấp nhất cho đến cấp cao nhất. Marketing đã trở thành vấn đề phải quan tâm hàng đầu của các tổ chức kinh tế và các tổ chức phi kinh tế nhằm đạt được mục đích của mình. Quản trị Marketing vừa là khoa học vừa là nghệ thuật vừa là một nghề. Đối với các doanh nghiệp du lịch và khách sạn cũng như các điểm đến du lịch marketing càng trở nên quan trọng hơn. Một mặt là do tầm quan trọng và vai trò của marketing, mặt khác là do các đặc điểm đặc trưng trong quan hệ cung cầu, trong sản xuất và tiêu dùng du lịch.

 

Môn marketing du lịch giảng dạy cho sinh viên ngành quản trị du lịch và khách sạn tại Đại học Kinh tế quốc dân nhằm củng cố các kiến thức marketing căn bản, hình thành các kỹ năng quản trị marketing, nghiên cứu marketing, lập kế hoạch marketing và thực hiện các hoạt động marketing, kiểm soát các hoạt động marketing tại các điểm, khu, đô thị du lịch và doanh nghiệp du lịch. Để phục vụ cho việc học tập môn học này, Bộ môn Kinh tế và Kinh doanh du lịch tổ chức biên soạn Giáo trình Marketing du lịch.

 

MỤC LỤC

Chương 1: Tổng quan về marketing du lịch

1. Các khái niệm cơ bản về marketing

2. Marketing du lịch

Chương 2: Môi trường marketing và kế hoạch marketing của tổ chức du lịch

1. Môi trường marketing của tổ chức (doanh nghiệp) du lịch

2. Kế hoạch marketing của tổ chức (doanh nghiệp) du lịch

3. Quy trình (các bước) lập kế hoạch marketing

4. Các phương pháp xây dựng ngân sách hoạt động marketing cho từng năm

5. Cơ cấu tổ chức bộ máy marketing của doanh nghiệp du lịch

Chương 3: Thị trường du lịch và nghiên cứu thị trường du lịch của tổ chức (doanh nghiệp) du lịch

1. Thị trường du lịch

2. Nghiên cứu marketing du lịch

3. Nghiên cứu thị trường du lịch

Chương 4: Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường của doanh nghiệp du lịch

1. Phân đoạn thị trường du lịch

2. Lựa chọn thị trường mục tiêu

3. Định vị thị trường của doanh nghiệp du lịch

Chương 5: Chiến lược marketing của tổ chức (Doanh nghiệp) du lịch

1. Tổng quan về chiến lược marketing du lịch

2. Quy trình xây dựng chiến lược marketing du lịch

3. Các chiến lược marketing điển hình

4. Sự vận dụng các chiến lược marketing trong các giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm

5. Các chiến lược marketing dựa trên vị thế của doanh nghiệp

Chương 6: Chiến lược sản phẩm du lịch của doanh nghiệp (tổ chức) du lịch

1. Khái niệm về chiến lược sản phẩm du lịch

2. Hoạch định, phân tích và quản lý sản phẩm của tổ chức (doanh nghiệp) du lịch

3. Quyết định nhãn hiệu sản phẩm

4. Phát triển sản phẩm mới

5. Chu kỳ sống của sản phẩm du lịch

Chương 7: Chiến lược giá của tổ chức (doanh nghiệp) du lịch

1. Bản chất của giá cả

2. Những vấn đề cần quan tâm khi xác định giá

3. Các chiến lược về giá

Chương 8: Chiến lược phân phối của tổ chức (doanh nghiệp) du lịch

1. Bản chất và tầm quan trọng của chiến lược phân phối trong du lịch

2. Cấu trúc và tổ chức kênh phân phối trong du lịch

3. Lựa chọn và quản lý kênh phân phối

Chương 9: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp của tổ chức (doanh nghiệp) du lịch

1. Khái quát về xúc tiến hỗn hợp trong du lịch

2. Các công cụ cơ bản trong xúc tiến hỗn hợp

3. Quảng cáo

4. Xây dựng chiến lược xúc tiến hỗn hợp du lịch

Chương 10: Marketing của điểm đến du lịch

1. Khái quát về điểm đến và thương hiệu điếm đến

2. Sự cần thiết và lợi ích của việc xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch

3. Những thách thức trong quá trình xây dựng thương hiệu điểm đến

4. Thiết lập quy trình xây dựng thương hiệu điểm đến

5. Quản lý điểm đến du lịch

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""