GIÁO TRÌNH MARKEITNG CĂN BẢN

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

GIÁO TRÌNH MARKEITNG CĂN BẢN - TS. NGUYỄN VĂN HÙNG

 

Nền sản xuất hàng hóa đã phát triển với trình độ cao, nền kinh tế tri thức gắn quá trình quốc tế hóa, toàn cầu hóa đang trở thành hiện thực trong cuộc sống. Chính việc quốc tế hóa, toàn cầu hòa đã tạo xu thế phát triển của nền kinh tế thế giới ngày càng cạnh tranh gay gắt về quy mô, cường độ, phạm vi rộng hơn và sâu hơn; xuất hiện liên tục những kỹ thuật mới và thị trường mới.

 

Trong hoàn cảnh phát triển kinh tế như thế, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải tiến hành huy động mọi nguồn lực. Đồng thời, điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đạt được mục tiêu đã định trước. Thông quá chiến lược Marketing, doanh nghiệp có thể phát huy nội lực hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh; Tăng cường khả năng cạnh tranh giữa những quốc gia và các nhà sản xuất hàng hóa; chi phối quan hệ cung cầu nhằm đánh giá các điều kiện sản xuất, tiêu thụ trên thị trường có lợi nhất.

 

Điều này buộc các doanh nghiệp thay đổi về tư duy chiến lược, về cách thức kinh doanh, hướng tới khách hàng.... và marketing chính là yếu tố cần thiết của chiến lược kinh doanh, là chất xúc tác mạnh mẽ, là chìa khóa vàng cho sự phát triển, thành công của một doanh nghiệp, một địa phương, một quốc gia. Hơn nữa, marketing hiện đại còn bao gồm các hoạt động tính toán, suy nghĩ, ý đồ từ trước khi sản phẩm ra đời đến hoạt động tiêu thụ, dịch vụ sau bán hàng...

 

Nó trở thành giao điểm của nhiều quá trình kinh tế, chính trị, tư tưởng, văn hóa, thể thao, quốc phòng...Nó có mặt và len lỏi trong tất cả các ngõ ngách của cuộc sống xã hội. Do vậy, marketing trở thành môn học không thể thiếu được đối với sinh viên ngành kinh tế và cả các doanh nghiệp kinh doanh.

 

Nhẳm mục đích cung cấp những kiến thức, nguyên lý marketing căn bản; đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của sinh viên, các tổ chức kinh tế và các tổ chức phi lợi nhuận trong lĩnh vực marketing, chúng tôi biên soạn cuốn Giáo trình marketing căn bản.

 

MỤC LỤC

Chương 1: Tổng quan về marketing

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của marketing

1.2 Các giai đoạn phát triển của quan điểm marketing

1.3 Các khái niệm cơ bản của marketing

1.4 Mục tiêu và chức năng của marketing

1.5 Nguyên tắc của marketing

1.6 Quy trình marketing

1.7 Marketing mix

1.8 Những thách thức và cơ hội đối với hoạt động markeitng

1.9 Phân loại marketing

Tóm tắt chương 1

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Chương 2: Môi trường marketing của doanh nghiệp

2.1 Khái quát về hệ thống hoạt động marketing và môi trường marketing

2.2 Môi trường vĩ mô

2.3 Môi trường vi mô

2.4 Phân tích ma trận swot

Tóm tắt chương 2

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Chương 3: Hành vi của khách hàng

3.1 Thị trường người tiêu dùng và hành vi mua hàng của người tiêu dùng

3.1 Hành vi mua hàng của tổ chức

Tóm tắt chương 3

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Chương 4: Hệ thống thông tin marketing và nghiên cứu marketing

4.1 Hệ thống thông tin marketing

4.2 Nghiên cứu marketing

Tóm tắt chương 4

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Chương 5: Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị thị trường

5.1 Khái quát về thị trường

5.2 Phân khúc thị trường

5.3 Lựa chọn thị trường mục tiêu

5.4 Định vị thị trường 

Tóm tắt chương 5

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Chương 6: Các quyết định về sản phẩm

6.1 Sản phẩm theo quan điểm marketing

6.2 Các quyết định về nhãn hiệu sản phẩm

6.3 Quyết định về bao bì và dịch vụ sản phẩm

6.4 Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm

6.5 Thiết kế và marketing sản phẩm mới

6.6 Nghiên cứu chu kỳ sống của sản phẩm

Tóm tắt chương 6

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Chương 7: Quyết định về giá

7.1 Khái niệm về giá và tầm quan trọng của giá trong marketing mix

7.2 Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến quyết định về giá

7.3 Các phương pháp định giá

7.4 Các kiểu chiến lược định giá điển hình

7.5 Phương pháp định giá bán một sản phẩm mới

Tóm tắt chương 7

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Chương 8: Các quyết định về phân phối

8.1 Tầm quan trọng của phân phối trong marketing

8.2 Cấu trúc kênh phân phối

8.3 Lựa chọn kênh phân phối

8.4 Những quyết định về quản trị kênh phân phối

8.5 Một số hoạt động phân phối sản phẩm vật chất

8.6 Quản trị Logistics

Tóm tắt chương 8

Chương 9: Các quyết định về truyền thông marketing tích hợp

9.1 Khái quát về truyền thông marketing tích hợp

9.2 Mô hình truyền thông marketing và các bước tiến hành hoạt động truyền thông

9.3 Xác lập hỗn hợp truyền thông và ngân sách

9.4 Các thành phần trong truyền thông marketing

Tóm tắt chương 9

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Chương 10: Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát marketing

10.1 Quy trình quản trị marketing

10.2 Lập kế hoạch marketing

10.3 Tổ chức marketing

10.4 Kiểm soát marketing

Tóm tắt chương 10

Câu hỏi ôn tập và thảo luận

Tài liệu tham khảo

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""