GIÁO DỤC VIỆT NAM VÀ PHẦN LAN

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

GIÁO DỤC VIỆT NAM VÀ PHẦN LAN – TS. NGUYỄN KHÁNH TRUNG

 

Giáo dục là tối quan trọng vì là định chế tạo ra chất lượng nguồn nhân lực của một quốc gia. Nghĩa là, nhìn vào hiện tượng giáo dục của một đất nước, chúng ta sẽ biết được đất nước đó đang và sẽ phát triển đi lên hay ngược lại, bởi lẽ suy cho cùng, vốn con người là nhân tố quyết định tất cả.

 

Giáo dục là thiết yếu vì nói theo cách của Durkheim, giáo dục là con đường ưu tiên đưa cá thể vào xã hội, là nơi đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách của cá thể. Giáo dục là nơi khai minh, khai trí, nơi trang bị cho trẻ nhỏ những tố chất và kỹ năng để trở thành những công dân hữu ích, để làm Người.

 

Giáo dục Việt Nam hiện nay đang như thế nào, đang ở đâu so với thế giới? Chúng ta đang đi trên con đường nào để đưa các em vào đời? Liệu con đường đó có đúng không? Hay chúng ta đang lạc đường, thậm chí đang đi ngược đường so với các nước phát triển?

 

Thông qua cuốn sách này, chúng tôi cố gắng trả lời phần nào những câu hỏi trên. Cuốn sách này là kết quả của một dự án nghiên cứu trong chủ trương, đường hướng và mô hình của Viện IRED.

 

MỤC LỤC

PHẦN I: LÝ THUYẾT TIẾP CẬN, PHƯƠNG PHÁP VÀ DIỄN TIẾN NGHIÊN CỨU

Chương 1: Bối cảnh lý thuyết

1. Những khái niệm chính và các lý thuyết tiếp cận

2. Hướng đến một mô hình lý thuyết tích hợp, câu hỏi, mục tiêu nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu

3. Vài nét về bối cảnh nghiên cứu liên quan đến đề tài

Chương 2: Địa bàn, phương pháp và diễn tiến nghiên cứu

1. Loại hình và các kỹ thuật nghiên cứu

2. Địa bàn và mẫu nghiên cứu

3. Các kỹ thuật nghiên cứu

4. Đối tượng so sánh và những giới hạn nghiên cứu

5. Phương pháp xử lý các kết quả nghiên cứu

PHẦN II: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU: MỤC TIÊU, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC

Chương 3: Phân tích, so sánh mục tiêu và nhiệm vụ của giáo dục phổ thông giữa hai nước Phần Lan và Việt Nam

1. Mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục cơ bản ở Phần Lan

2. Mục tiêu giáo dục phổ thông tại Việt Nam

3. Vài phân tích so sánh

Chương 4: Phân tích, so sánh nội dung chương trình giáo dục tiểu học công lập giữa hai trường

1. Phân tích so sánh cấu trúc nội dung tổng quát của chương trình giáo dục cấp tiểu học

2. Vai trò các actor trong việc soạn thảo và vận hành chương trình nội dung giảng dạy

PHẦN III: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU: PHƯƠNG THỨC TỔ CHỨC GIẢNG DẠY, PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM, CÁCH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP

Chương 5: Phân tích so sánh các mô thức tổ chức giảng dạy và các loại hình phương pháp sư phạm giữa Phần Lan và Việt Nam

1. Phần Lan

2. Việt Nam

Chương 6: Phân tích so sánh cách thức kiểm tra và đánh giá học sinh

1. Phần Lan

2. Việt Nam

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

Tag liên quan

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""