ĐỪNG CỐ GẮNG BÁN HÃY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

ĐỪNG CỐ GẮNG BÁN HÃY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA - BÍ QUYẾT VÀ KỸ NĂNG BÁN SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ -  TRỊNH MINH THẢO

 

 

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ

 

 Trịnh Minh Thảo - Thạc sỹ ngành tài chính ngân hàng tại University of Westerm Sydney (Australia). Ông có nhiều năm làm trong lĩnh vực bán hàng và quản lý bán hàng tại các ngân hàng lớn ở Australia và Việt Nam. Hiện Ông đang công tác tại mảng bán lẻ của một ngân hàng TMCP trong nước.

 

NHỮNG CẢM NHẬN CỦA ĐỘC GIẢ:

 

"Nếu bạn đang tìm một cuốn sách để giúp mình trở thành một chuyên viên ngân hàng thực thụ, thì "Đừng cố gắng bán, hãy giúp khách hàng mua" là một lựa chọn không thể thiếu. Với lối viết gần gũi, chân thực, đi từ chính sự hiểu biết, kinh nghiệm của tác giả, cuốn sách đã thực sự đem lại cách nhìn nhận mới mẻ về câu chuyện tưởng như đã quá quen thuộc: Chuyện bán hàng. Hẳn các Banker khác cũng giống như tôi - sẽ cảm thấy như có hình ảnh quen thuộc của mình trong đó thông qua những liên tưởng hết sức đời thường. Đây sẽ là cuốn sách mà một khi đã đọc, bạn sẽ không thể dừng lại cho đến trang cuối cùng..." TRẦN PHƯỢNG - Business Development Manager - ANZ Bank

"Từ những trải nghiệm thực tế của tác giả, các bạn có thể tìm thấy những ý tưởng, phương pháp mới để áp dụng trong công việc hàng ngày. Một cuốn sách mang bạn gần đến thành công hơn và khích lệ bạn lựa chọn công việc bán hàng trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ như một nghề nghiêm túc" VŨ DUY HOÀNG, Giám đốc trung tâm Đào tạo Sacombank.

"Trong thị trường cạnh tranh hiện nay, để thành công trong bán hàng, ngoài đam mê và nhiệt huyết - bạn cần phải có kỹ năng đẳng cấp. Tất cả những điều này tôi đã tìm thấy trong "Đừng cố gắng bán, hãy giúp khách hàng mua". Cuốn sách chứa đựng thật nhiều bất ngờ thú vị" NGUYỄN THỊ HỒNG YẾN - Giám đốc quan hệ khách hàng MBbank

 

 

MỤC LỤC

 

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÁN HÀNG

 

KỸ NĂNG TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG

 

KỸ NĂNG SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI TRONG BÁN HÀNG

 

QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRỰC TIẾP

 

KỸ NĂNG CHỐT BÁN HÀNG

 

KỸ NĂNG XỬ LÝ TỪ CHỐI

 

KỸ NĂNG BÁN CHÉO SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN HÀNG

 

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI

 

THÁI ĐỘ QUYẾT ĐỊNH TẤT CẢ

 

Sachkinhte.vn giới thiệu trích đoạn chương 9: THÁI ĐỘ QUYẾT ĐỊNH TẤT CẢ:

"...Có 3 yếu tố quan trọng trong bán hàng. Bất kể sản phẩm của bạn là gì, trong ngành nào, một người bán hàng muốn thành công phải có 3 yếu tố gọp là PSA: Product - Sản phẩm; Skill - Kỹ Năng; Attitude - Thái Độ...

Yếu tố cuối cùng và đóng vai trong quan trọng nhât đó là Thái Độ. Vâng! Thái độ của người bán có tính quyết định tất cả. Ngân hàng của bạn có một sản phẩm rất tốt, cá nhân bạn có nhiều kỹ năng nhưng nếu bạn không có một thái độ đúng mực...chăc chắn khách hàng cũng không giao dịch với bạn. Ngược lại, một người bán hàng có thái độ chuyên nghiệp, có uy tín và cam kết cá nhân thì vẫn có thể thành công với rất it kỹ năng. Nhưng rất tiếc, không ai giúp bạn thay đổi thái độ được, chỉ có chính bạn mới làm được điều đó. Do vậy, muốn thành công trong bán hàng, trước hết hãy thay đổi thái độ - trong cả công việc và cuộc sống!

Người bán hàng trước hết phải có Niềm tin: Hoàng đế Napoleon Bonaparte (1769 - 1821) có một câu nói rất nổi tiếng: "Mất tài sản xem như không mất. Mất danh dự là mất một nửa. Mất niềm tin là mất tất cả". Điêu này tuyệt đối đúng cho người bán hàng. Nếu  một chuyên viên khách hàng không tin vào sản phẩm dịch vụ của mình, anh ta sẽ không bao giờ thuyết phục được khách hàng. Nếu một chuyên viên khách hàng không tin vào thương hiệu ngân hàng, anh ta rất khó khăn trong việc chứng minh cho khách hàng thấy mình là một người đáng tin cây.  

Thế nhưng có không ít chuyên viên khách hàng thiếu hẳn niềm tin, lúc nào cũng than phiền sản phẩm của mình, nào là "lãi suất cao", "thủ tục đòi hỏi".. trong khi không ngớt lời khen đổi thủ: "Ngân hàng X có khuyến mại hấp dẫn...", "lãi xuất cho vay bên Y thấp hơn mấy phần trăm...".  Một khi chuyên viên khách hàng không thuyết phục được chính mình thì làm sao có thể thuyết phục được khách hàng? Muốn có niềm tin, bạn hãy thử dùng nó, hãy trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của mình, hãy tìm kiếm tính năng và tiện ích thật kỹ trước khi tư vấn cho khách hàng. Hãy suy nghĩ như người mua, đừng suy luận như người bán!

 

LÝ DO SỐ MỘT KHIẾN CHUYÊN VIÊN KHÁCH HÀNG THẤT BẠI: Khi theo dõi những chuyên viên khách hàng có kết quả bán hàng thấp, tôi thấy các bạn có một đặc điểm chung là luôn ...ĐỔ LỖI! Đổ lỗi thị trường sao quá cạnh tranh, tăng trưởng chậm. Đổ lỗi đồng nghiệp thiếu hợp tác, ít thân thiện. Đổ lỗi cho cán bộ quản lý thiếu quan tâm, động viên. Đổ lỗi cho ngân hàng vì quy trình phức tạp, sản phẩm giá cao.. và cuối cùng là đổ lỗi cho chính mình vì sai lầm trong chọn nghề bán hàng, thiếu "sáng suốt" khi phải làm chuyên viên khách hàng...

Nói chung các bạn không bao giờ nhận trách nhiệm về mình mà luôn luôn cho rằng có ai đó, điều gì đó để đổ lỗi. Các bạn luôn tin rằng có ai đó phải chịu trách nhiệm về kết quả bán hàng kém của mình...điều đáng nói là, về mặt tâm lý, một khi đổ lỗi cho người khác thì những chuyên viên khách hàng này thường có suy nghĩ và suy diễn rất tiêu cực...

Hãy tự chịu trách nhiệm về  thất bại của mình. Nếu bạn không hoàn thành chỉ chiêu? Chưa đạt kết quả kinh doanh? Thất bại trong việc chốt Deal? ...Hãy coi mình là người duy nhất chịu trách nhiệm. Tìm hiểu lý do, đưa ra giải pháp cải thiện và tiếp tục tìm kiếm khách hàng, kiêm trì tiếp thị, tự tin thuyết phục..cho đến khi thành công. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể tự hào và kiêu hãnh khi hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, đạt được mục tiêu bán hàng của tháng và nhận được khoản thu nhập xứng đáng!

 

LÝ DO SỐ 1 GIÚP CHUYÊN VIÊN KHÁCH HÀNGTHÀNH CÔNG: Đó chính là Ý Chí. Ý chí thành công sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn, thử thách, chấp nhận lời từ chối của khách hàng và tiếp tục công việc một cách mạnh mẽ. Nghề bán hàng chẳng phải là nghề thích hợp với tất cả mọi người vì nếu thế sẽ khó còn chỗ đứng cho bạn. Nó đòi hỏi phải có đam mê, quyết tâm, lòng kiên trì và một ý chí thành công...

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách!

 

 

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""