CHIẾN THẮNG TRÒ CHƠI CUỘC SỐNG

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

CHIẾN THẮNG TRÒ CHƠI CUỘC SỐNG - ADAM KHOO

 

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ:

 

Adam Khoo là một doanh nhân, tác giả sách bán chạy nhất và là một trong những chuyên gia đào tạo xuất sắc. Trở thhàn triệu phú tay trắng làm lên năm 26 tuổi, Adam Khoo sở hữu và quản lý nhiều công việc kinh doanh với tổng thu nhập hàng năm hơn 30 triệu đô la. Ngoài ra Adam cũng là tac giả của 11 quyển sách bán chạy nhất khác bao gồm: Tôi tài giỏi bạn cũng thế, Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh, Bí quyết tay trắng trở thành triệu phú...

 

MỤC LỤC

 

PHẦN 1: THIẾT KẾ VẬN MỆNH

 

CHƯƠNG 1: THÀNH CÔNG LÀ MỘT CUỘC HÀNH TRÌNH

 

CHƯƠNG 2: LẦN THEO DẤU VẾT CỦA THÀNH CÔNG

 

CHƯƠNG 3: ĐẶT RA TIÊU CHUẨN CAO

 

PHẦN 2: DẪN ĐẦU

 

CHƯƠNG 4: CÁI GIÁ ĐỂ TRỞ NÊN TÀI NĂNG LÀ 10.000 GIỜ

 

CHƯƠNG 5: GẶP MAY

 

CHƯƠNG 6: DÁM CHẤP NHẬN RỦI RO

 

CHƯƠNG 7: GẦN MỰC THÌ ĐEN - GẦN ĐÈN THÌ SÁNG

 

CHƯƠNG 8: TẬN DỤNG SỨC MẠNH ĐÒN BẢY ĐỂ THÀNH CÔNG

 

PHẦN 3: LÀM CHỦ THẾ GIỚI NỘI TẠI TRONG BẠN

 

CHƯƠNG 9: LÀM CHỦ THẾ GIỚI NỘI TẠI TRONG BẠN

 

CHƯƠNG 10: THAY ĐỔI CÁCH NHÌN NHẬN BẢN THÂN ĐỂ THAY ĐỔI CUỘC SỐNG

 

CHƯƠNG 11: RÈN LUYỆN NHỮNG THÓI QUEN ĐỂ ĐƯA ĐẾN THÀNH CÔNG

 

CHƯƠNG 12: HÃY ĐỂ CẢM XÚC PHỤC VỤ BẠN, CHỨ KHÔNG ĐIỀU KHIỂN BẠN

 

PHẦN 4: LUÔN DẪN ĐẦU CUỘC CHƠI

 

CHƯƠNG 13: PHÁT TRIỂN HOẶC CHẤP NHẬN CHẾT MÒN

 

CHƯƠNG 14: NUÔI DƯỠNG TRÍ TUỆ VÀ TÂM HỒN MỖI NGÀY

 

PHẦN 5: VƯỢT QUA NGHỊCH CẢNH

 

CHƯƠNG 15: PHẦN THƯỞNG CAO QUÝ NHẤT CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI BỀN CHÍ

 

CHƯƠNG 16: NHỮNG MÒN QUÀ ĐẾN TỪ NGHỊCH CẢNH

 

PHẦN 6: HẠNH PHÚC DÀI LÂU

 

CHƯƠNG 17: HÃY YÊU NGƯỜI QUAN TRỌNG NHẤT CUỘC ĐỜI BẠN

 

CHƯƠNG 18: HỌC CÁCH BIẾT ƠN CUỘC SỐNG

 

CHƯƠNG 19: CHÌA KHÓA MỎ RA HẠNH PHÚC LÂU DÀI

 

Sachkinhte.vn giới thiệu trích đoạn cuốn Chương 13: PHÁT TRIỂN HOẶC CHẤP NHẬN CHẾT MÒN:

 

"Có một quy luật chung trong tự nhiên, đó là vạn vật nếu muốn tồn tại phải liên tục thay đổi và tiến hóa. Chỉ cần ngừng lại là xem như nó bắt đầu sa sút và chết dần chết mòn. Trái đất liên tục chuyển mình và tiến triển qua hàng triệu năm. Để sinh tồn, cây cối cũng như các loài động vật phải thích nghi với khí hậu và điều kiện môi trường biến đổi mỗi ngày. Như Charles Darwin, cha đẻ của thuyết tiến hóa đã khẳng định: "Giống loài nào tồn tại được không hẳn mạnh nhất hay thông minh nhất, mà là do nó dễ thích nghi nhất với các biến đổi để tiếp tục sinh tồn"

 

KHÔNG NGỪNG THAY ĐỔI HOẶC BỊ TIÊU DIỆT

 

Quy luật này cũng áp dụng trong thế giới kinh doanh, tài chính, chính trị và các mối quan hệ ngày nay. Nó nó còn đúng ở quy mô quốc gia, doanh nghiệp và mức độ cá nhân như bạn và tôi. Bất kỳ thứ gì giữ nguyên hiện trạng quá lâu, thì sẽ không bền vững lâu dài.

Trên thương trường thế giới ngày nay, thì trường, đối thủ cạnh tranh và cả công nghệ thay đổi đến mức chóng mặt. Một công ty hôm nay đang làm mưa làm gió chỉ vài năm nữa thôi có thể bi lãng quên. Để không bị soán ngôi, các doanh nghiệp phải không ngừng thay đổi, cái tiến với vận tốc  ánh sáng.

 

Ngày cả những thương hiệu nổi tiếng khắp hành tinh cũng không ngoại lệ. Nhắc đến Motorola, người ta từng nghĩ ngay đến điện thoại di động. Thật vậy, Motorola là hãng phát minh ra điện thoại di động vào những năm cuối thập kỷ 80, thống lĩnh thị trường điện thoại di động với hơn 80% thị phần.

Nhưng ngày nay, thị phần ấy tụt xuống dưới mức 9,5% và hậu quả họ thất thu hàng trăm triệu đô la mỗi năm. Motorola phạm phải sai lầm chết người khi "trung thành" với công ngheej analog và không chuyển đôi sang công nghệ digital. Sai lầm này đã giúp Nokia nhảy vào thị trường béo bỏ và kinh doanh nhãn hiệu điện thoại mới có thể chụp hình, nghe nhạc và gửi tin nhắm. Đến khi Motorola thức tỉnh và quyết định đi theo công nghệ digital thì đã quá muộn. Điện thoại Nokia lúc này bán đắt như tôm tươi và họ đẩy Motorola ra khỏi ngôi vị dẫn đầu bằng 35% thị phần vào năm 2000. Trong khi Nokia lên như diều gặp gió thì Motorola ngày một lụi tàn.

 

Rồi đến lượt Nokia ngủ quên trên chiến thắng. Kể từ năm 2003, thị phần Nokia giảm từ 35% xuống còn 25%. Lý do? người tiêu dùng trên thế giới chuyển sang các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Blackberry, Microsoft, LG, Samsung, và mới đây nhất là điện thoại Iphone của hãng Apple....

Khi tôi viết cuốn sách này là lúc Apple vừa tung ra ứng dụng iCloud – một công nghệ cho phép người dùng lưu trữ và đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị vi tính trực tuyến của họ.Ứng dụng này sẽ khiến máy vi tính để bàn truyền thống và ổ cứng trôi vào dĩ vãng.

 

MUỐN NẮM GIỮ VÀ GIỮ VỮNG VỊ TRÍ DẪN ĐẦU BẠN PHẢI LIÊN TỤC THAY ĐỔI VÀ PHÁT TRIỂN

 

Bạn muốn trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình và giữ vững thành công qua thời gian? Vậy bạn phải liên tục thay đổi và bắt nhịp với cái mới.  Có hai dạng ngườ: Nhà lãnh đạo và người thừa hành. Người thừa hành thích giữ nguyên hiện trạng. Một khi tìm ra cách giải quyết vấn đề, họ chỉ dùng cách duy nhất đó mà thôi. Họ thích những gì có thể dự đoán được và ghét thử nghiệm các ý tưởng mới mẻ. Họ không thích thay đổi bất cứ điều gì một khi họ cảm thấy mình đã thành công vào thời điểm đó.

Ngược lại, nhà lãnh đạo luôn muốn thách thức hiện trạng. Họ thích học hỏi và thử nghiệm những ý tưởng mới lạ. Họ tin mọi việc đều có cách giải quyết tốt hơn phương pháp hiện tại. Thế nên mỗi ngày họ đều tập trung tìm cách làm hay hơn. Nếu hôm nay họ làm những việc y hệt một năm về trước thị không thể chấp nhận được. Họ biết chắc rằng để giữ vững thành công, họ phải liên tục đổi mới.

 

NẾU BẠN KHÔNG TỰ LÀM MÌNH LỖI THỜI, NGƯỜI KHÁC SẼ THAY BẠN LÀM ĐIỀU ĐÓ

 

Các doanh nghiệp không ngừng cải tiến sản phẩm bởi họ biết nếu họ không tự làm cho sản phẩm của mình lỗi thời thì những doanh nghiệp khác sẽ thay họ làm điều đó. Nhiều người không nhận thấy điều này cũng đúng trong cuộc sống cá nhân và công việc.

Chúng ta cũng vậy. Nếu không ngừng trau dồi kiến thức, tăng cường kỹ năng để tự làm mới mình mỗi năm, chũng ta sẽ trở nên lạc hậu. Nếu bạn khăng khăng giữ phong cách làm việc của thế kỷ 20, bạn sẽ bị doanh nghiệp thay thế bằng những tài năng mới với đầy đủ các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và không biết liên tục cải tiến doanh nghiệp, chẳng mấy chốc bạn sẽ bị các đối thủ cạnh tranh qua mặt trong quá trình nâng cấp dịch vụ...

 

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""