CẨM NANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ (TẬP 1)

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

CẨM NANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ (TẬP 1)

TS. Nguyễn Văn Hùng

 

Trong thế giới hiện đại, khái niệm về thương mại điện tử đã định hướng cho các hành vi kinh doanh mới và phát triển nhanh chóng, đáng kể hơn là chỉ được biết đơn thuần như một phương tiện thanh toán điện tử trên Internet. Thương mại điện tử đang phát triển với tốc độ theo cấp số nhân. Có một số lĩnh vực ứng dụng Thương mại điện tử như: Ngân hàng điện tử, marketing trực tuyến, đào tạo trực tuyến, đại học điện tử, thư viện điện tử, chính phủ điện tử, tài liệu tự động hóa trong chuỗi cung ứng dịch vụ, ứng dụng văn phòng trực tuyến, mua sắm và theo dõi hóa đơn hàng hóa...

 

Chìa khóa thành công của các doanh nghiệp hiện đại là thay đổi và sáng tạo được đặc chưng bởi mức độ cao của cạnh tranh và kết quả hoạt động kinh doanh liên tục được cải thiện bằng việc xây dựng quy trình hoạt động nội bộ của họ.

 

Xu hướng công nghệ tiên tiến và quản lý phát triển đã dẫn đến việc mở rộng Internet như là nền sản xuất tiêu dùng. Đây là mô hình kinh doanh được định nghĩa là "Thương mại điện tử". Một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc phát triển thương mại điện tử là cắt giảm chi phí. Các doanh nghiệp nên tận dụng lợi thế của mình để cắt giảm chi phí, nhằm sử dụng tối đa những thuận tiện và lợi ích do thương mại điện tử mang lại.

 

Nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của bạn đọc trong lĩnh vực Thương mại điện tử, bộ sách Cẩm nang Thương mại điện tử gồm 02 tập với 12 chương sẽ cung cấp kiến thức tương đối toàn diện trong lĩnh vực Thương mại điện tử...

 

Cẩm nang Thương mại điện tử được biên soạn với mục đích để hỗ trợ cho bạn đọc nhanh chóng tiếp cận tình hình ứng dụng Thương mại điện tử trong doanh nghiệp với mức độ triển khai ứng dụng các phương tiện điện tử trong quy trình kinh doanh: Đặt hàng, thanh toán và giao hàng...

 

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: INTERNET - WEB BROWSER VÀ CƠ SỞ MẠNG CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

1.1 Quá trình hình thành - luật lệ - đạo đức và các tổ chức quy định hoạt động internet

1.2 Các dịch vụ - tài nguyên và các kiểu kết nối internet

1.3 Khái niệm cơ bản về internet

1.4 World wide web và các vấn đề có liên quan

1.5 Sử dụng internet explorer

CHƯƠNG 2: KHÁI QUÁT VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

2.1 Tình hình và xu hướng phát triển thương mại điện tử trên thế giới

2.2 Giới thiệu khái quát về thương mại điện tử

2.3 Lợi ích và thách thức của thương mại điện tử

2.5 Các hình thức kinh doanh thương mại điện tử

2.6 Các cơ sở phát triển thương mại điện tử 

2.7 Các cấp độ áp dụng thương mại điện tử

CHƯƠNG 3: HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ PHÁP LÝ CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

3.1 Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của thương mại điện tử

3.2 Cơ sở hạ tầng pháp lý của thương mại điện tử

3.3 Luật mẫu của uncitral và luật giao dịch điện tử của một số quốc gia trên thế giới

CHƯƠNG 4: WEBSITE VÀ CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

4.1 Cấu trúc của thương mại điện tử

4.2 Cơ sở dữ liệu của thương mại điện tử

4.3 Xây dựng website thương mại điện tử

4.4 Xây dựng các sàn thương mại điện tử

CHƯƠNG 5: AN TOÀN THÔNG TIN TRONG GIÁO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

5.1 Vấn đề an toàn cho các hệ thống thương mại điện tử

5.2 Các khía cạnh của an toàn thương mại điện tử

5.3 Những nguy cơ đe dọa an toàn thương mại điện tử

5.4 Các giải pháp nâng cao tính an toàn của thương mại điện tử

5.5 Bảo mật và công cụ bảo mật trong thương mại điện tử

CHƯƠNG 6: CÁC HÌNH THỨC GIÁO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

6.1 Khái quát các hình thức giao dịch thương mại điện tử

6.2 Giao dịch doanh nghiệp - người tiêu dùng (b2c)

6.3 Giao dịch điện tử (b2b) giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp

6.4 Giao dịch giữa những người tiêu dùng (c2c)

CHƯƠNG 7: THANH TOÁN TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

7.1 Tổng quan về thanh toán điện tử

7.2 Thanh toán điện tử giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (b2c)

7.3 Thanh toán điện tử giữa doanh nghiệp - doanh nghiệp (b2b)

7.4 Thực trạng của vấn đề thanh toán điện tử

Phụ lục: thương mại điện tử

 

SachDoanhNhan.vn trân trọng giới thiệu!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""