CẨM NANG NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
-
► Vận Chuyển và Giao hàng:
Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.
-
► Cam kết Bản Quyền
Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.
-
► Thanh toán:
Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.
CẨM NANG NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
GIỚI THIỆU TÁC GIẢ
Mario van Hamersveld đã nghiên cứu bộ môn kinh tế học và xã hội học tại Đại học Rotterdam. Ông hiện là giám đốc của tổ chức Van Hamersveld MC chuyên về lĩnh vực nghiên cứu, quản lý và tiếp thị quốc tế. Trước đó, ông đã đảm nhiệm vai trò cố vấn quản lý trong nhóm chiến lược và là giám đốc phát triển tiếp thị của bộ phận hàng điện tử tiêu dùng của Royal Philips tại Amsterdam. Ngoài ra, ông còn nắm giữ nhiều vị trí nghiên cứu và tiếp thị khác tại Philips trong nhiều năm. Mario đã tham gia vào hoạt động quản lý, phát triển và đào tạo tiếp thị với nhiều đóng góp đáng kể trong các ấn bản quốc tế.
Cees de Bont được đào tạo về lĩnh vực tâm lý kinh tế. Ông nhận bằng Thạc sĩ Khoa học của Đại học Tilburg vào năm 1987 và bằng Tiến sĩ của Đại học Công nghệ Delft vào năm 1992. Năm 1997, Cees chuyển sang một đơn vị sản phẩm của Philips với vai trò phụ trách chiến lược và nghiên cứu thị trường. Năm 2002 ông được cử làm giáo sư Marketing của Đại học Vrije tại Amsterdam.
Esomar là một tổ chức quốc tế hỗ trợ nghiên cứu chuyên sâu về các thị trường, người tiêu dùng và các cộng đồng khắp nơi trên thế giới. Với 4.500 thành viên tại 100 quốc gia, Esomar hướng đến việc nâng cao giá trị của nghiên cứu quan điểm và thị trường bằng cách làm sáng tỏ những vấn đề thực tế và đem lại hiệu quả cho quy trình ra quyết định.
Sự tiến bộ công nghệ không chỉ dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của Internet và kéo theo đó là hoạt động nghiên cứu thị trường trực tuyến, mà còn ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác như quá trình số hóa và những tiến bộ về phương pháp thu thập dữ liệu. Cạnh tranh gia tăng đã dẫn đến sự ra đời của vô số cách thức làm việc mới, cả ở thị trường trong nước lẫn quốc tế. Trong những năm gần đây, hàng trăm nhà khoa học và hàng nghìn nhà thực hành đã áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để nâng cao tính chuyên nghiệp của mình. Và kết quả từ những hoạt động này có thể nhận thấy qua vô số sản phẩm và dịch vụ mới xuất hiện trên thị trường, qua những đóng góp vào các cuộc hội thảo và hội nghị chuyên đề, các ấn phẩm chuyên ngành và tạp chí khoa học định kỳ.
Mục đích của cuốn sách Cẩm nang nghiên cứu thị trường là phác thảo về nghiên cứu thị trường cải tiến. Cuốn sách này không nhấn mạnh nhiều đến phần kiến thức cơ bản bởi hiện có vô số ấn phẩm và nguồn tài liệu cung cấp thông tin về những giai đoạn xuất phát này. Thay vào đó, nó sẽ tập trung vào việc trình bày các phương pháp làm việc quan trọng nhất và các phát triển đáng giá nhất trong những năm gần đây. Nhờ đó, cuốn sách Cẩm nang nghiên cứu thị trường này sẽ là một tài liệu tham khảo không thể thiếu đối với các chuyên gia nghiên cứu thị trường. Đồng thời, cuốn sách còn có thể được sử dụng cho chương trình đào tạo nâng cao – cả lĩnh vực khoa học lẫn chuyên môn – trong đó nhấn mạnh đến việc quản lý, phát triển sản phẩm, truyền thông, tiếp thị và các lĩnh vực liên quan. Mục đích của cuốn sách là cung cấp các thông tin chuyên sâu về vai trò của nghiên cứu thị trường trong việc hoàn thiện quy trình ra quyết định.
NHỮNG LỜI KHEN TẶNG DÀNH CHO CUỐN SÁCH
“Một cuốn cẩm nang ESOMAR hoàn chỉnh giúp các nhà nghiên cứu thị trường không chỉ nắm bắt toàn bộ các kỹ thuật nghiên cứu sẵn có, mà còn hiểu rõ hơn và đánh giá đúng cách thức để đạt được những thông tin sâu sắc về kinh doanh” – Giáo sư Tiến sĩ Frank Wimmer (Đức), giáo sư Marketing và Quản trị kinh doanh, Đại học Bamberg và thành viên ủy ban giám sát
“Đây là cuốn cẩm nang không thể thiếu đối với các nhà nghiên cứu thị trường trong bối cảnh có nhiều cải tiến về nghiên cứu trực tuyến, thách thức của tỷ lệ phản hồi giảm sút và nhu cầu gia tăng đối với nghiên cứu nhằm tác động đến hiệu quả kinh doanh. Cuốn sách có một định hướng mạnh mẽ về tương lai mà không ảnh hưởng đến nền tảng về tính nguyên vẹn của nghề nghiệp và chuyên môn” – KN Tang (Hồng Kông, Trung Quốc), Chủ tịch Emeritus, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Nielsen
MỤC LỤC
Phần 1: Nghiên cứu thị trường: Bối cảnh, vai trò và nền tảng
1. Vai trò và bản chất thay đổi của hệ thống dữ liệu marketing
2. Nghiên cứu thị trường là gì?
3. Thu thập dữ liệu: Nguyên tắc cơ bản và các nền tảng
4. Quy trình nghiên cứu thị trường
Phần 2: Sử dụng hướng đến việc tạo giá trị
5. Phát triển chiến lược doanh nghiệp
6. Nghiên cứu để đổi mới: Xác định các gợi ý thị trường
7. Chọn lọc các gợi ý thị trường
8. Giới thiệu sản phẩm và kiểm tra hiệu quả sản phẩm trên thị trường
Phần 3: Các ứng dụng nghiên cứu cụ thể
9. Nghiên cứu phương tiện truyền thông
10. Nghiên cứu xã hội và tổ chức
11. Nghiên cứu từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp
12. Các lĩnh vực nghiên cứu cụ thể: Y tế, sản xuất xe hơi và viễn thông
13. Nghiên cứu giới trẻ
14. Nghiên cứu sự đa dạng: Các cá nhân và xã hội
15. Thăm dò ý kiến
16. Nghiên cứu người lao động
17. Mua sắm bí mật
18. Sự hài lòng của khách hàng
Phần 4: Những phát triển gần đây – Cái nhìn cận cảnh
19. Vai trò của nhà nghiên cứu đang thay đổi
20. Các phát triển và xu hướng chính
21. Nghiên cứu thị trường trực tuyến
22. Khai thác dữ liệu và tổng hợp dữ liệu
23. Dân tộc học và nghiên cứu quan sát
24. Ký hiệu học: Khái niệm và vai trò của ký hiệu học trong nghiên cứu thị trường
25. Các phương pháp tiếp cận sáng tạo cho giai đoạn đầu
26. Khoa học não bộ: Tìm kiếm tiềm thức cảm xúc
Phần 5: Các yếu tố cấu thành cơ bản
Phụ lục 1: Bản tóm tắt nghiên cứu
Phụ lục 2: Thống kê và thử nghiệm ý nghĩa thống kê
Phụ lục 3: Phân loại theo nhân khẩu học và các phân loại khác
Phụ lục 4: Các tiêu chuẩn và đạo đức nghề nghiệp
Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!