CÁC NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH CỦA THẾ KỶ XXI
-
► Vận Chuyển và Giao hàng:
Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.
-
► Cam kết Bản Quyền
Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.
-
► Thanh toán:
Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.
CÁC NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH CỦA THẾ KỶ XXI - CHIẾN LƯỢC DẪN TỚI THÀNH CÔNG CỦA NHỮNG CÔNG TY ẨN DANH HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI (HERMANN SIMON)
Bạn đang cầm trên tay cuốn sách viết về các nhà vô địch nhưng không phải là những nhà vô địch thường thấy với vòng nguyệt quế và vầng hào quang chói sáng, đi kèm những lời tung hô và sự ngây ngất của men say chiến thắng. Những nhà vô địch được đề cập trong cuốn sách này không giống, hay nói “chuẩn” hơn, không thực sự giống các nhà vô địch mà thế giới đã từng biết đến. Họ “chỉ” là những doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng vô địch trong lĩnh vực kinh doanh của mình.
Vô địch nhưng “ẩn danh” – như tên cuốn sách nói về họ, cái tên nhằm nêu bật phẩm chất “ẩn danh” lạ lùng và rất đặc trưng, phân biệt họ với bộ phận đông đảo các nhà vô địch khác trên thế giới.
Trong nền kinh tế thực, như cuốn sách đã chứng minh, họ quan trọng không kém những “nhà vô địch” thực thụ và lừng danh, kiểu như Bill Gates,Warrant Buffer, George Soros...Tuy chỉ “nhỏ và vừa”, nhưng họ là những nhà vô địch đích thực của thế kỷ XXI, thế kỷ đang là hiện tại và tiếp tục là tương lai của chúng ta.
Mục tiêu cốt yếu của cuốn sách là giới thiệu với độc giả cách thức, chiến lược mà các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất sắc vương lên để trở thành “nhà vô địch” trong nền kinh tế hiện đại, trong thế giới toàn cầu hóa vốn đang có rất nhiều người khổng lồ tầm cỡ toàn cầu thống trị.
Những doanh nghiệp nhỏ và vừa này vươn lên không phải bằng cách cố trở thành khổng lồ tầm cỡ Microsoft, Toyota hay Samsung, thành những ông chủ của các tập đoàn xuyên quốc gia, đa quốc gia, có các “chuỗi” sản xuất ngang, dọc đan kết thành mạng lưới bao phủ toàn cầu - mà bằng cách khẳng định một cách khiêm nhường, lặng lẽ chức năng tạo ra những sản phẩm đơn lẻ, thậm chí, những linh kiện cụ thể dường như độc nhất vô nhị của mình, những thứ tuy nhỏ nhưng đóng vai trò không thể thiếu trong hệ thống kinh tế toàn cầu đang được cấu trúc lại theo từng chuỗi sản phẩm.
Nói khác đi, cuốn sách này được viết để giới thiệu cách thức chinh phục thế giới hiện đại của những “chú bé hạt tiêu”, về một nhiệm vụ dường như là bất khả thi trong một nền kinh tế mà hai nguyên lý cơ bản là cạnh tranh và tốc độ đều đã được đẩy lên đỉnh của sự khốc liệt.
Từ sự phân tích mang tính chọn lọc kỹ lương, dựa trên một nền tảng lý thuyết vững vàng và với phong kinh nghiệm rộng lớn, tác giả đã đúc kết ra tám bài học quan trọng. Tám bài học đúc kết lại trong ba vòng tròn lớn, biểu thị cho ba tầng cấu trúc, tạo thành sức mạnh của “doanh nghiệp vô địch”, theo một logic đơn giản được tác giả giải thích “Cố lõi lãnh đạo mạnh, được thể hiện bằng những mục tiêu đầy tham vọng, đủ sức huy động và gắn kết sức lực của tất cả nhân viên. Vòng tròn trung tâm bao gồm những năng lực nội tại. Cần phải có chiều sâu vì ưu thế cạnh tranh chỉ có thể được tạo ra bằng nội lực. Phân cấp quản lý có nghĩa là tự do hành động của doanh nhân và quyền tự chủ cao của những “những nhân viên chấp hành”. Đây là tất cả những việc mà nhân viên quyết tâm và có khả năng thực hiện với hiệu suất cao. Sức mạnh nội tại chiếu sáng ra vòng tròn bên ngoài. Các nhà vô địch ẩn danh chú tâm vào một thị trường do họ tự xác định lấy. Đổi mới liên tục đảm bảo cho việc duy trì ưu thế cạnh tranh. Gần gũi với khách hàng bảo đảm rằng công nghệ và nhu cầu của khách hàng không tách rời nhau. Tất cả những chuyện này đều diễn ra trên bình diện toàn cầu, đủ không gian cho quá trình tăng trưởng và quy mô của công ty”
Việt nam - Nền kinh tế đi sau nhưng nhập cuộc toàn cầu rất sớm, hầu như ngay khi mới bước vào quỹ đạo phát triển kinh tế thị trường. Vì Việt Nam có khát vọng tiến lên, đuổi kịp các nước đi trước, để “sánh vai với các cường quốc năm châu” và tiến cùng thời đại. Các doanh nghiệp Việt Nam tuy còn trẻ và còn non yếu trên nhiều phương diện, song cung mang trong mình khát vọng lớn đó. Khát vọng đó đã và đang được thử thách qua sự thăng trầm của nền kinh tế. Nhiều doanh nghiệp chưa kịp lớn đã phá sản, phải đóng cửa. Nền kinh tế đang buộc phải tái cấu trúc. Các doanh nghiệp cũng phải tự tái cấu trúc, để chuẩn bị cho cuộc chơi mới, chất lượng cao hơn và nghiệt ngã hơn trên vũ đài toàn cầu rộng lớn hơn.
Trong bối cảnh đó, những bài học mà cuốn “ Những nhà vô địch ẩn danh của thế kỷ XXI” mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam, cả những người đã thành danh, đang vật lộn để vươn lên hay mới khởi nghiệp, là đúng lúc và vô cùng hữu ích...
MỤC LỤC
DẪN NHẬP: LÀM SAO TÔI PHÁT HIỆN ĐƯỢC CÁC NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH?
CHƯƠNG 1: NHÀ NƯỚC TOÀN CẦU - THẾ GIỚI CỦA TƯƠNG LAI
AI LÀ ĐỘNG LỰC TRONG NHÀ NƯỚC TOÀN CẦU?
NHỮNG THỊ TRƯỜNG CỦA TƯƠNG LAI
TÓM TẮT
CHƯƠNG 2: VAI TRÒ CỦA ĐỨC TRONG NỀN KINH TẾ TOÀN CẦU
ĐỨC VẪN VỮNG VÀNG
TẠI SAO ĐỨC PHẢI XUẤT KHẨU
VÌ SAO ĐỨC LẠI THÀNH CÔNG ĐẾN THẾ TRONG LĨNH VỰC XUẤT KHẨU
VÌ SAO ĐỨC LẠI CÓ NHIỀU NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH ĐẾN THẾ?
TƯƠNG LAI CỦA ĐỨC TRONG NHÀ NƯỚC TOÀN CẦU
TÓM TĂT
CHƯƠNG 3: SỨC MÊ HOẶC CỦA NHỮNG NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH
HỌ LÀ AI? MỘT SỐ NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH TRÊN THẾ GIỚI
BỨC MÀN BÍ MẬT
CÔNG TY NÀO ĐƯỢC COI LÀ NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH?
CÁC NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH CÓ NGUỒN GỐC Ở ĐÂU?
KIẾN THỨC VÀ CƠ SỞ DỮ LIỆU
NHỮNG DỮ LIỆU MANG TÍNH CƠ CẤU VỀ CÁC NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH
CÁC NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH THÀNH CÔNG ĐÊN MỨC NÀO
BÀI HỌC TỪ CÁC NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH
MỤC ĐÍCH CỦA TÁC PHẨM NÀY
TÓM TẮT
CHƯƠNG 4: TĂNG TRƯỞNG VÀ VỊ TRÍ DẪN ĐẦU TRÊN THƯƠNG TRƯỜNG
NGỌN LỬA THẦM KÍN
TĂNG TRƯỞNG, TĂNG TRƯỞNG VÀ TĂNG TRƯỞNG
TỪ NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH THÀNH NHÀ VÔ ĐỊCH LỚN
KHOẢNG GIỮA BÙNG NỔ
NHỮNG CHÚ LÙN ĐANG LỚN
ĐỘNG LỰC CỦA TĂNG TRƯỞNG
DẪN ĐẦU THƯƠNG TRƯỜNG NGHĨA LÀ GÌ
THỊ PHẦN
NHỮNG MỤC TIÊU DÀI HẠN
TÓM TẮT
CHƯƠNG 5: THỊ TRƯỜNG VÀ SỰ CHÚ TÂM
XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG VÀ THỊ PHẦN
NHỮNG THỊ TRƯỜNG CHẬT HẸP
CÁC NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NHƯ THẾ NÀO?
CHÚ TÂM, CHÚ TÂM VÀ CHÚ TÂM
SÂU HAY RỘNG
THỊ TRƯỜNG SIÊU CHUYÊN BIỆT VÀ NGƯỜI LÀM CHỦ THỊ TRƯỜNG
TỐT XẤU MẶC LÒNG
ĐA DẠNG HÓA MÊM
TÓM TẮT
CHƯƠNG 6: TOÀN CẦU HÓA
TOÀN CẦU HÓA: TRỤ CỘT THỨ HAI
HIỆN DIỆN TRÊN TOÀN CẦU: THỰC TRẠNG VÀ QUÁ TRÌNH
TOÀN CẦU HÓA THƯƠNG HIỆU
TOÀN CẦU HÓA: ĐỘNG LỰC CỦA TĂNG TRƯỞNG
DỊCH CHUYỂN TRONG KHU VỰC
GIÁ TRỊ CHIÊN LƯỢC CỦA THỊ TRƯỜNG TỪNG NƯỚC
TRUNG QUỐC VÀ ẤN ĐỘ
CHÂU MỸ LA TINH
CHÂU PHI
THỰC THI TOÀN CẦU
KHÍA CẠNH VĂN HÓA VÀ TINH THẦN CỦA TOÀN CẦU HÓA
TÓM TẮT
CHƯƠNG 7: KHÁCH HÀNG, SẢN PHẨM, DỊCH VỤ
QUAN HỆ GẦN GŨI VỚI KHÁCH HÀNG
ĐÒI HỎI CỦA KHÁCH HÀNG
SỰ PHỤ THUỘC VÀO KHÁCH HÀNG VÀ RỦI RO
PHỔ SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ
TÓM TẮT
CHƯƠNG 8: ĐỔI MỚI
ĐỔI MỚI NGHĨA LÀ GÌ?
MỨC ĐỘ ĐỔI MỚI CAO
ĐỘNG LỰC CỦA ĐỔI MỚI
NGUỒN GỐC CỦA ĐỔI MỚI
LÃNH ĐẠO VÀ KHÍA CẠNH TỔ CHỨC CỦA ĐỔI MỚI
TÓM TẮT
CHƯƠNG 9: CẠNH TRANH
TỔ CHỨC VÀ HANH VI CÓ TÍNH CẠNH TRANH
LỢI THẾ CẠNH TRANH
TÍNH BỀN VỮNG CỦA CÁC LỢI THẾ CẠNH TRANH
THỂ HIỆN NHỮNG ƯU THẾ CẠNH TRANH
ƯU THẾ CẠNH TRANH VÀ CHI PHÍ
ĐỐI TÁC GIÚP GIỮ PHONG ĐỘ CẠNH TRANH
TRÁNH CẠNH TRANH QUÁ MỨC
TÓM TĂT
CHƯƠNG 10: TÀI CHÍNH, TỔ CHỨC VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
TÀI CHÍNH
TỔ CHỨC
TỔ CHỨC CHUỖI GIÁ TRỊ
MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
CỤM KINH DOANH
TÓM TẮT
CHƯƠNG 11: NHÂN VIÊN
TẠO VIỆC LÀM
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
BẰNG CẤP VÀ HỌC TẬP
TUYỂN DỤNG
TÓM TẮT
CHƯƠNG 12: NGƯỜI LÃNH ĐẠO
CƠ CẤU CỦA QUYỀN SỞ HỮU VÀ LÃNH ĐẠO
LÃNH ĐẠO QUAN TRỌNG ĐẾN MỨC NÀO
TÍNH LIÊN TỤC CỦA LÃNH ĐẠO
ĐƯA NGƯỜI TRẺ LÊN CHỨC VỤ CAO NHẤT
NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ ĐẦY QUYỀN LỰC
QUỐC TẾ HÓA BAN QUẢN LÝ
TÍNH CÁCH
PHONG CÁC LÃNH ĐẠO
TÍNH KẾ THỪA CỦA LÃNH ĐẠO
TÓM TẮT
CHƯƠNG 13: NHỮNG BÀI HỌC TỪ CÁC NHÀ VÔ ĐỊCH ẨN DANH
LÃNH ĐẠO VÀ MỤC TIÊU
NHÂN VIÊN CÓ HIỆU SUẤT CAO
CHIỀU SÂU
PHÂN CẤP
CHÚ TÂM
TOÀN CẦU HÓA
ĐỔI MỚI
GẦN GŨI VỚI KHÁCH HÀNG
BA VÒNG TRÒN VÀ TÁM BÀI HỌC
NHỮNG BÀI HỌC CHO CÁC NHÀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC
BÀI HỌC CHO NHỮNG CÔNG TY QUY MÔ NHỎ
BÀI HỌC CHO NHỮNG CÔNG TY QUY MÔ VỪA
NHỮNG BÀI HỌC CHO CÁC CÔNG TY LỚN
BÀI HỌC CHO NHỮNG NGƯỜI TÌM VIỆC
BÀI HỌC CHO CHÍNH TRỊ GIA VÀ QUỐC GIA
TÓM TẮT NHỮNG BÀI HỌC
BÀI HỌC CHO VIỆT NAM
Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!