BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC – ROBERT S. KAPLAN & DAVID P. NORTON

Biến tài sản vô hình thành kết quả hữu hình

 

ROBERT S. KAPLAN là giáo sư Marvin Bower về phát triển lãnh đạo tại Havard Business School. Trước đây ông là Hiệu trưởng Trường Sau Đại học về Quản trị công nghiệp thuộc Viện Đại Học Carnegie - Mellon từ năm 1977 -1983. Ông là tác giả của loạt chương trình Video của Harvard Business School về Đo lường kết quả hoạt động doanh nghiệp, là tác giả hoặc đồng tác giả 13 bài viết khoa học trên tạp chí Havard Business Review, hơn 100 bài viết khoa học khác, 11 quyến sách, trong đó có 3 quyển viết cùng David P. Norton. Lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn và thuyết trình của ông tập trung vào các hệ thống quản lý chi phí và kết quả hoạt động mới, chủ yếu là Thẻ điểm cân bằng Định phí theo hoạt động. Ông đã được nhận rất nhiều giải thưởng bao gồm: Nhà giáo dục xuất sắc của Hội kế toán Mỹ; Giải thưởng "Đóng góp to lớn cho nghiệp vụ kế toán".

 

DAVID P. NORTON là Giám đốc Hiệp hội thẻ điểm cân bằng, một công ty dịch vụ chuyên nghiệp thúc đẩy nhận thức, sử dụng, nâng cao và bảo vệ Thẻ điểm cân bằng trên toàn thế giới. Trước đây ông là giám đốc Renaissance Solution, một công ty tư vấn do ông đồng sáng lập năm 1992, và đảm nhiệm vị trí Giám đốc công ty Nolan, Norton & Company trong 17 năm. Tiến sĩ Norton là một chuyên gia tư vấn quản trị, nhà nghiên cứu và diễn giả về lĩnh vực quản lý kết quả chiến lược. Cùng với Robert Kaplan, ông là người đồng sáng tạo khái niệm Thẻ điểm cân bằng, đồng tác giả của 4 bài viết trên tạp chí Havard Business Review.

 

Hơn 75% giá trị thị trường của một doanh nghiệp có nguồn gốc từ những tài sản vô hình, cái mà các thước đo tài chính truyền thống bỏ qua. Với lập luận “không thể quản lý cái mà bạn không đo lường được”, Robert S. KaplanDavid P. Norton đã giới thiệu một hệ thống đo lường hiệu quả hoạt động mang tính cách mạng – Thẻ điểm cân bằng – Giúp công ty lượng hóa các tài sản vô hình chủ yếu như con người, thông tin và văn hóa.

 

Hơn một thập kỷ sau, hàng vạn công ty trên khắp thế giới đã áp dụng Thẻ điểm cân bằng, không chỉ như một hệ thống đo lường mà còn như một hệ thống quản trị chiến lược, với những kết quả tuyệt vời. Trong bối cảnh 70% - 90% các sáng kiến chiến lược thất bại theo thời gian, các công ty áp dụng Thẻ điểm cân bằng vẫn có thể triển khai chiến lược của họ một cách nhất quán, nhanh chóng và thành công. Họ đã làm điều đó như thế nào?

 

Dựa trên công trình nghiên cứu tại hơn 300 tổ chức qua hơn một thập niên, các tác giả Kaplan và Norton đưa ra một công cụ mới mang tính cách tân quan trọng không kém Thẻ điểm cân bằng, đó là Bản đồ chiến lược. Cũng như việc bạn không thể quản lý những gì bạn không đo lường được, các tác giả quan niệm rằng “không thể đo lường cái mà bạn không thể mô tả”. Qua hàng loạt ví dụ, Kaplan và Norton trình bày cách thức lập nên những bản đồ chiến lược đặc thù, tạo điều kiện cho tổ chức:

- Làm rõ chiến lược và truyền đạt chiến lược đến mọi thành viên

- Xác định được những quy trình nội bộ quan trọng thúc đẩy những thành công về mặt chiến lược

- Liên kết những khoản đầu tư vào nhân sự, công nghệ và nguồn vốn tổ chức để tạo ra ảnh hưởng to lớn nhất.

- Phát hiện các lỗ hổng trong chiến lược, đưa ra những hành động điều chỉnh kịp thời

 

Bản đồ chiến lược cung cấp mối liên kết còn thiếu giữa việc hoạch định và triển khai chiến lược, đồng thời là một cẩm nang mô tả, đo lường và kết nối các tài sản vô hình để có được hiệu quả hoạt động vượt trội.

 

Những lời khen ngợi dành cho cuốn sách:

“Bản đồ chiến lược là kết quả của công trình nghiên cứu đặc biệt sáng tạo của Kaplan và Norton. Với công cụ Thẻ điểm cân bằng, họ đã làm một cuộc cách mạng trong lĩnh vực đo lường kết quả hoạt động của tổ chức. Nay họ tiếp tục đưa ra một phương pháp rõ ràng, chặt chẽ và toàn diện để gắn kết những nhiệm vụ quan trọng nhất của quản trị. Đây là cuốn sách mà tôi chờ đợi”. – Arnoldo C. Hax, Giáo sư quản lý Sloan, MIT

 

"Các nhà lãnh đạo ngày nay đứng trước một thách thức: triển khai chiến lược một cách hoàn hảo, đồng thời tạo ra giá trị theo những phương thức cách tân. Bản đồ chiến lược là cuốn sách quan trọng cho bất cứ nhà lãnh đạo nào đang nổ lực hướng tới những mục tiêu nói trên trong bối cảnh môi trường kinh doanh đa dạng, với nhiều chủ thể liên quan" - Vanessa Kirsch, Chủ tịch - Giám độc điều hành Tập đoàn New Profit Inc

 

"Với một công ty có trụ sở ở Nhật như chúng tôi, tinh thần đồng động là một phần quan trọng trong truyền thống công ty. Trong nỗ lực pha trộn truyền thống đó với văn hóa kinh doanh Mỹ - Nhật, chúng tôi nhận thấy Thẻ Điểm Cân Bằng là một công cụ hiệu quả để định nghĩa và truyền đạt các chiến lược cũng như mục tiêu trên phạm vi toàn tổ chức, đồng thời triển khai chúng một cách suôn sẻ" - Naotaka Obata, CEO khu vực Châu Mỹ, The Bank of Tokyo-Mitsubishi, Ltd,.

 

"Trong Bản đồ chiến lược, Kaplan và Norton đã xây dựng một bộ công cụ mạnh mẽ, thực tế cho các nhà quản lý nói chung. Nhưng phương pháp mà các tác giả đã đưa ra giúp nhà quản lý duy trì khả năng kiểm soát trong môi trường kinh doanh phức tạp, đồng thời tập trung vào các vấn đề cốt yếu, các thước đo thành công, và các sáng kiến chiến lược" – Chris Zook, Giám đốc Bain & Company

 

MỤC LỤC

Phần I: Tổng quan

I. Giới thiệu

II. Bản đồ chiến lược

Phần II: Các quy trình tạo giá trị

III. Các quy trình quản lý vận hành

IV. Các quy trình quản lý khách hàng

V. Các quy trình đổi mới

VI. Các quy trình điều tiết và xã hội

Phần III: Các tài sản vô hình

VII. Gắn kết tài sản vô hình với chiến lược của doanh nghiệp

VIII. Sự sẵn sàng của nguồn nhân lực

IX. Sự sẵn sàng của nguồn lực thông tin

X. Sự sẵn sàng của nguồn vốn tổ chức

Phần IV: Xây dựng chiến lược và bản đồ chiến lược

XI. Điều chỉnh bản đồ chiến lược theo chiến lược của ban

XII. Lên kế hoạch cho chiến dịch hành động

Phần V: Các trường hợp cụ thể

XIII. Các tổ chức tư nhân

XIV. Các tổ chức thuộc khu vực công

XV. Các tổ chức phi lợi nh

Sachkinhte.vn trân trọng giới thiệu!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Sản phẩm liên quan

Hiển thị tất cả kết quả cho ""