4 BƯỚC CHINH PHỤC ĐỈNH CAO - CHIẾN LƯỢC THÀNH CÔNG CHO SẢN PHẨM THÀNH DANH

  • Vận Chuyển và Giao hàng:

    Bạn nhận sách từ 1-3 ngày kể từ khi sachkinhte.vn gọi điện xác nhận đơn hàng.

  • Cam kết Bản Quyền

    Bạn được kiểm tra chất lượng sách, nếu không đúng bản quyền bạn có thể từ chối nhận hàng.

  • Thanh toán:

    Bạn kiểm tra sách và thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng trên toàn quốc.

-
+

4 BƯỚC CHINH PHỤC ĐỈNH CAO - CHIẾN LƯỢC THÀNH CÔNG CHO SẢN PHẨM THÀNH DANH

 

 

Giới thiệu tác giả: Steve Blank từng là một doanh nhân khởi nghiệp sống và làm việc ở thung lung Silicon. Ông bắt đầu khởi nghiệp vảo năm 1978 và đã làm việc cho 8 công ty khởi nghiệp ở vai trò điều hành, từ chức danh CEO cho tới Phó chủ tịch Marketing.

 

Ông đã tham gia khởi nghiệp rất nhiều công ty trong đó phải kể đến 5 công ty phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng và 3 công ty rơi vào hố sâu thất bại. Nhiều nguyên lý được trình bày trong cuốn sách này được sử dụng và tinh chỉnh trong quá trình tạo lập các công ty này và trong những năm tháng Steve làm người tư vấn và thành viên hội đồng cho các công ty sống sót hoặc chết yểu.

 

HÀNH TRÌNH CỦA NGƯỜI HÙNG

 

Khoảng chục năm trở lại đây, khi mà những cái tên như Google, Facebook, Amazon..dần trở lên quen thuộc với người Việt, thì các câu chuyện “Như cổ tích” của Mark Zuckerberg, Jeff Bezos nung nấu trong đầu nhiều người trẻ Việt mơ ước khởi tạo công ty thành công của riêng mình. Hẳn bạn cũng nằm trong số đó?

 

Tuy nhiên, khởi nghiệp không hề đơn giản, đặc biệt trong các lĩnh vực tăng trưởng nhanh và nhiều rủi ro như công nghệ. Có được ý tưởn đột pháp đã khó, biến nó thành sự thực và thay đổi thị trường lại càng gian nan hơn.

 

Nếu xem kinh doanh là một cuộc chiến, thì các doanh nhân khởi nghiệp là những chiến binh.  Bạn không thể xông ra trận chiến khốc liệt này chỉ với trái tim quả cảm và niềm tin chiến thắng. Chiến thắng sẽ không đến với bạn theo cách đó. Bạn cần sách lược, vũ khí, thậm chí một nền tảng kiến thức khoa học quân sự vàng.

 

Do đó, đã đến lúc chúng ta nên xem “khởi nghiệp” như một ngành khoa học quản trị. Bởi đây tuyệt đối không phải là bộ môn nghệ thuật chỉ dành cho các thiên tài có máu liều và nhiều may mắn như ách thường được “Cường điệu hóa” trên các phương tiện truyền thông.

 

Nói đến khoa học quản trị, quyển sách 4 bước chinh phục đỉnh cao này chính là “Bí kíp” đầu tiên được vẽ ra được bản đồ chi tiết cho chặng đường xây dựng một sản phẩm khởi nghiệp thật bài bản, logic. Sách là tác phẩm tâm huyết sau hơn hai mươi năm làm kinh doanh của Steve Blank, người được tôn vinh là vị thầy đáng kính của thung lũng Silicon. Ông cũng chính là người đầu tiên đưa ra nền tảng phát triển sản phẩm khởi nghiệp dưới dóc nhìn quản trị và khoa học.

 

 

“Sự khác biệt giữa người khởi  nghiệp thành công và thất bại rất đơn giản. Những sản phẩm phát triển với sự quản lý cao cấp tiếp cận khách hàng sớm và thường xuyên - sẽ thành công. Những sản phẩm bị phó thác cho tổ chức bản hàng và marketing chỉ liên quan hời hợt đến quy trình phát triển sản phẩm thì sẽ thất bại. Đơn giản thế đấy”

 

Hành trình của người hùng là cách tư duy phù hợp với những người mới khởi nghiệp. Tất cả các công ty mới và sản phẩm mới, hầu hết đều bắt đầu bằng một suy tưởng hoang đường - Một niềm hy vọng về điều có thể xảy ra, mới một mục tiêu mà vài người khác có thể nhìn thấy. Chính vọng tưởng sáng sủa và rực cháy này cho thấy sự khác biệt giữa một doanh nhân khởi nghiệp là Giám đốc điều hành một công ty lớn và những người mới khởi nghiệp trong các ngành kinh doanh đã có sẵn. Các doanh nhân sáng lập phải quyết tâm chứng tỏ tầm nhìn và việc kinh doanh của họ là thật chứ không phải là điều ảo tưởng nào đó. Muốn thành công, họ phải từ bỏ hiện trạng và đột phá sang những con đường mới mẻ, mà những con đường ấy thường bị che khuất bởi tương lai mịt mờ. Khó khăn, trở ngại và tai họa nằm phía trước, và hành trình tới thành công gặp nhiều chông gai hơn, ngoài các trở ngại về nguồn lực tài chính. Nó thử thách khả năng chịu đựng, sự nhanh nhẹn và lòng can đảm của họ....

 

Đa số các doanh nhân bắt đầu khởi nghiệp chẳng có lộ trình, và tin rằng chẳng có mô hình hay khuôn mẫu nào có thể áp dụng cho cuộc mảo hiểm của họ. Họ đã sai. Vì con đường của người mới khởi nghiệp đã quá quen thuộc và được hiểu quá rõ. Những bí mật này lại chẳng được viết ra. Trong số chúng tôi, những người đã từng mở nhiều doanh nghiệp, đều theo đuổi hành trình người hùng riêng của mình, có được những nhân viên và nhà đầu tư đồng hành. Trên hành chình đó, chúng tôi đã làm mọi việc theo cách riêng của mình; đón nhận những lời khuyên tốt, lời khuyên xấu hoặc chẳng nhận lời khuyên nào cả. Đến khoảng khởi nghiệp lần thứ năm hoặc thứ sáu, ít nhất thì một số trong chúng tôi bắt đầu nhận ra rằng có một mô hình đang dần hé mở giữa những thành công và thất bại. Cụ thể là, có một con đường đúng và lặp lại dẫn đến thành công, con đường đó sẽ loại bỏ hoặc giảm bớt những rủi ro lớn nhất, cho phép công ty phát triển thành một doanh nghiệp lớn và thành công. Một trong số chúng tôi đã quyết định vẽ con đường này trong những trang tiếp theo đây...

 

Vậy điều gì khiến một công ty mới thành công trong khi những công ty mới lại phá sản? Đơn giản thế này: Những công ty mới sống còn sau vài năm khó khăn đầu tiên không theo mô hình truyền thống là chú trọng vào sản phẩm được tán thành bởi giám đốc sản xuất hoặc cộng đồng đầu tư mạo hiểm. Sau khi làm thử rồi mắc lỗi, thuê người rồi sa thải, mọi công ty mới thành công đều phát minh ra một quy trình song song tiến đến giai đoạn phát triển sản phẩm. Đặc biệt, những công ty thắng lợi tạo ra và sống nhờ quá trình học hỏi và tìm hiểu khách hàng. Tôi gọi quá tình này là “Phát triển khách hàng”, người anh em của “Phát triển sản phẩm” mà mỗi một công ty mới thành công đều tóm lược được nó, dù biết hoặc không biết đến nó.

 

Cuốn sách này mô tả một cách chi tiết mô hình “Phát triển khách hàng”. Mô hình này là một nghịch lý vì nó được các công ty mới thành công làm theo, nhưng chưa ai ráp nối nó lại cả. Các vấn đề cơ bản nhất của mô hình này là phản đề so với lẽ thường nhưng lại được những người thành công làm theo. Đó là con đường mà mắt trần không nhìn thấy được.

 

MỤC LỤC

 

LỜI CẢM ƠN

 

LỜI NÓI ĐẦU: HÀNH TRÌNH CỦA NGƯỜI HÙNG

 

CHƯƠNG 1: CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN THẢM HỌA: MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM

 

CHƯƠNG 2: CON ĐƯỜNG HƯỚNG TỚI THÀNH CÔNG: MÔ HÌNH  PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG

 

CHƯƠNG 3: TÌM HIỂU KHÁCH HÀNG

 

CHƯƠNG 4: XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG

 

CHƯƠNG 5: TẠO DỰNG KHÁCH HÀNG

 

CHƯƠNG 6: XÂY DỰNG CÔNG TY

 

PHỤ LỤC: ĐỘI NGŨ PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG

 

 

Sachkinhte,vn trân trọng giới thiệu!

Chia sẻ với bạn bè

Bình luận

Hiển thị tất cả kết quả cho ""